NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở HÀ TĨNH "Nhớ Mãi Không Quên"


Hà Tĩnh là một tỉnh miền Trung ít ai biết đến không nổi tiếng như Phú Quốc, Nha Trang hay một nơi nào khác, nhưng đến với Hà Tĩnh bạn có những điểm thú vị lắm đấy chứ! Nay mình xin chia sẻ những địa điểm du lịch ở Hà Tình một chuyến đi đầy thú vị, mong rằng bài viết này sẽ giúp ít cho chuyến đi tham quan những khu vui chơi ở Hà Tĩnh thật tuyệt vời.
Đến Hà Tĩnh vào mùa nào đẹp nhất trong năm?
Là một tỉnh sở hữu cái nóng rang người của gió nồm và cái lạnh run người trong các tháng mùa đông đến mùa xuân, nên các tháng thích hợp nhất để đến Hà Tĩnh cho bạn là tháng 3, 4 và tháng 9, 10.

Vinpearl Cửa Sót – Lộc Hà
Vinpearl Cửa Sót – Lộc Hà bao gồm một khu sinh thái nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao và công viên Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh – khu công viên nước hiện đại nhất Bắc Trung Bộ. Đến công viên Vinpearlland Water Park Hà Tĩnh, du khách có thể hòa mình tham gia các trò chơi trượt nước từ cấp độ dễ đến khó như trượt nhiều làn, boomerang, trượt siêu lòng chảo, trượt lốc xoáy, trượt xoắn ốc… Ngoài ra, trong công viên nước còn có khu dành riêng cho trẻ em và hồ tạo sóng giúp du khách có những phút giây thư giãn trong cái nắng Hà Tĩnh oi ả.
Giá vé: 150.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/trẻ em dưới 1m4 và miễn phí trẻ em dưới 1m.
Địa chỉ: xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Bãi tắm đội 9 – Rào Àn, huyện Hương Sơn
Từ Hà Tĩnh về phía Tây hơn 100 km, bãi tắm đội 9 – Rào Àn thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn luôn thu hút du khách và người dân địa phương đến nghỉ mát vui chơi vào dịp cuối tuần. Thời điểm thích hợp đến bãi tắm là từ tháng 4 đến tháng 8. Ngoài bãi tắm đội 9, trong khu này còn có thác Bạc, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, nguồn nước mát lạnh mà còn có cảm giác gần gũi thiên nhiên. Ở đây, du khách có thể cắm trại hoặc nghỉ ngơi bên các nhà chòi nhỏ mà không phải mất phí, khi nô đùa chán chê du khách cũng có thể bày tiệc nướng và có những phút giây thư giãn cùng nhau.
Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thành phố, du khách đi theo hướng Quốc lộ 1A – Quốc lộ 8A – Quốc lộ 15 – Quốc lộ 8A (AH15) chỉ cần đi theo tuyến đường này sẽ có bảng hướng dẫn đến bãi tắm đội 9 – Rào Àn.
Giá vé: 20.000 đồng/người.
Thác Vũ Môn
Nằm trên dãy núi Giăng Màn (Khai Trướng), ở phía Tây Nam huyện Hương khê với độ cao 1.700 m so với mực nước biển, Thác Vũ Môn gắn liền với truyền thuyết cá chép thi vượt thác hàng năm để được hóa thành Rồng. Với chiều cao của thác hơn 200 m, thác có 4 cấp nước mỗi cấp nước có độ cao chênh lệch từ 25 m – 86 m, đây là một trong những thác tự nhiên huyền bí và kỳ vĩ của Hà Tĩnh.
Hướng dẫn đường đi: từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh, du khách theo ĐT3, rẽ trái Quốc lộ 15, sau đó rẽ phải đường Hồ Chí Minh, từ đây hỏi người dân sẽ đến.
Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường
Khu du lịch sinh thái nhà vườn Đức Đường ở thôn Nam Sơn, xã Xuân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước một không gian xanh tươi, trong lành và đẹp đến mê hồn. Trên diện tích gần 2 ha, khu du lịch ẩn mình giữa núi rừng điệp trùng của dãy Hồng Lĩnh với 8 hạng mục: khu nhà vui chơi, hệ thống nhà nghỉ biệt lập, nhà điều hành, nhà vòm, bể bơi, cầu treo, cầu thuyền, vườn hoa cây cảnh.
Đặc biệt, khu sinh thái sở hữu cho mình một cảnh đẹp thiên nhiên mà bất kỳ du khách nào cũng phải mê, chính là khe Tràng Vưng. Đổ xuống vùng thượng nguồn với dòng nước trong xanh, khe Tràng Vưng không chỉ là điểm “phượt” cho các bạn trẻ đam mê khám phá mà còn là địa chỉ hấp dẫn dịp cuối tuần, ngày nghỉ lễ cho mỗi gia đình. Băng qua chiếc cầu gỗ giấu mình trong khu rừng, du khách sẽ bị hớp hồn với lớp đá xếp chồng lên nhau như những bậc thang cùng dòng suối chảy ra từ các khe đá.
Làng cá Cửa Nhượng
Dọc theo bờ biển xuôi về phía Nam, du khách sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm với nghề làm mắm. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài, hòa mình vào buổi chợ sớm khi chuyến tàu thuyền đầy cá.
Chùa Hương Tích
Chùa Hương Tích hay còn gọi là Hương Tích Cổ Tự có nghĩa là chùa Thơm, nằm ở độ cao 650 m so với mặt nước biển, tọa lạc lưng chừng trên đỉnh Hương Tích – một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 27 km, sự hiện hữu của chùa Hương Tích với nhiều kỳ quan được xứng danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào hàng 21 thắng cảnh nước Nam xưa.
Hướng dẫn đường đi:
Từ trung tâm Hà Tĩnh, đi theo Quốc lộ 1A khoảng 20 km đến ngã ba Nghèn, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn vào chùa Hương Tích, đi thêm khoảng 7 km là đến chân núi. Từ đây có 2 cách để đến trạm cáp treo:
- Đi thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2 km) ngắm nhìn nước từ khe Quỷ Khóc chảy ra, ngắm cảnh suối thơ mộng, sau đó đi bộ 1 km theo khe Quỷ Khóc lên đến suối Hương Tuyền, rồi đi tiếp cáp treo lên chùa Hương Tích.
- Đi bộ hết đoạn đường khoảng 5 km qua rừng thông, rừng trúc mai… để đến chính điện Chùa Hương Tích hoặc đi bộ đến trạm cáp treo để lên chùa.
Giá vé cáp treo: 140.000 đồng/người.
Hồ Kẻ Gỗ
Kẻ Gỗ vốn là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ, nay thuộc xã Cẩm Mỹ huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía Nam. Điều thú vị khi đến hồ Kẻ Gỗ chính là vẻ đẹp nên thơ của hồ nước mênh mông và rừng núi bạt ngàn. Còn gì thích hơn khi du khách có thể du thuyền trên mặt hồ, tận hưởng không khí mát mẻ của thiên nhiên ban tặng nơi đây.
Về đêm, dưới ánh trăng sao, không gian càng huyền bí hơn bởi âm thanh của sóng nước, gió rừng và tiếng gọi đàn của muôn thú hòa quyện vào nhau… Hồ Kẻ Gồ cũng rất thích hợp cho chuyến dã ngoại trong ngày.
Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm Hà Tĩnh, bạn theo đường Hà Huy Tập (Quốc lộ 1A) – đến Cẩm Bình thì rẽ phải theo đường Cẩm Xuyên – Kẻ Gỗ là đến.
Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu
Với diện tích 21 km2 và có sức chứa tới 15,6 triệu m3 nước, khu du lịch sinh thái Trại Tiểu không chỉ là công trình thuỷ lợi quan trọng mà còn trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Nằm trên địa bàn xã Mỹ Lộc (huyện Can Lộc), Trại Tiểu níu chân du khách bằng không gian lãng mạn của bóng núi mây vờn in hình giữa biển nước bao la và bầu không khí trong lành, tinh khiết.
Đến với khu du lịch Trại Tiểu, du khách có thể trèo lên những đồi thông lộng gió thả mình cùng tiếng thông reo hay ngồi trên du thuyền bồng bềnh trôi theo dòng nước để khám phá lòng hồ rộng lớn. Hoặc cũng có thể ngược lên vùng thượng nguồn thăm những vết tích chiến tranh còn sót lại, ghé đến những trang trại trù phú bốn mùa ngút ngàn cây trái và nhiều sản vật quý trong khu vực xung quanh. Đặc biệt, đến đây du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã của miền sơn cước như: chạch rú om, gà ri rang muối, cá chình, lợn nít…
Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A về phía Bắc 9 km đến ngã ba Giang, rẽ trái và đi tiếp 10 km là đến khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tiếp tục đi theo Quốc lộ 15A khoảng 5 km là đến khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu.
Điện thoại liên hệ: 0974270868
Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền
Toàn bộ khu di tích Nguyễn Du là một quần thể công trình kiến trúc thờ tự, tưởng niệm Nguyễn Du cùng những bậc tài danh kiệt xuất của dòng họ Nguyễn ở Tiên Điền. Nằm rải rác trên vùng đất rộng chừng 20 ha từ bờ Nam Sông Lam đến xứ Đồng Cùng, đến đây du khách có thể tham quan khu di tích với đền thờ Nguyễn Huệ Đại Vương, cầu Tiên, khu lưu niệm, đền thờ Nguyễn Nghiễm, Nguyễn Trọng và mộ Nguyễn Du.
Hướng dẫn đường đi: Từ thành phố Hà Tĩnh, theo Quốc lộ 1A, rẽ phải Quốc lộ 8B, đi theo quốc lộ này đến đường ĐT8B khoảng 4 km nữa là đến khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du.
Giá vé: 10.000 đồng/người, 5.000 đồng/trẻ em.
Biển Thiên Cầm
Thiên Cầm nghĩa là “cung đàn biển”, do bãi biển có dạng hình cánh cung trải dài gần 3 km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời uốn lượn đổ ra biển. Đây là bãi biển đẹp nhất của Hà Tĩnh nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1A. Nổi tiếng với bãi cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển và nước biển xanh trong, biển Thiên Cầm khiến nhiều du khách phải thẫn thờ trước cảnh đẹp của một vùng biển hoang sơ.
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức âm thanh của tiếng sóng dội vào hang đá, vang vọng cùng tiếng gió trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời mà thiên nhiên đã ban tặng cho biển Thiên Cầm.
Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc
Đến Hà Tĩnh du khách cũng đừng quên ghé thăm khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Nằm ở giao điểm của Tỉnh lộ số 2 và Quốc lộ 15 thuộc địa phận huyện Can Lộc, khu di tích có tổng diện tích 50 ha nằm gọn trong một thung lũng hình tam giác, hai bên đồi núi trọc, là nơi yên nghỉ của 10 cô gái thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
Đến khu di tích, du khách có khoảng thời gian trải lòng về những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc qua các hạng mục như: tượng đài Chiến Thắng, nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong, phòng trưng bày truyền thống, cụm tượng 10 nữ thanh niên xung phong… và bạn cũng đừng quên viếng thăm mộ 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh oanh liệt cho Tổ quốc nhé.
Hướng dẫn đường đi: để đến khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, du khách có thể đi theo 2 hướng sau: một là từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh theo hướng Quốc lộ 1A và rẽ trái ĐT2, đi thẳng sẽ đến, hai là từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh đi theo ĐT3 rẽ phải Quốc lộ 15.
Đèo Ngang
Theo tuyến đường bộ từ Bắc chí Nam trên Quốc lộ 1A, chắc chắn du khách sẽ gặp con đèo uốn lượn, quanh co dài 6 km, đó chính là Đèo Ngang – ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Với độ cao 256 m so với mực nước biển, Đèo Ngang nằm trên dãy Hoành Sơn như một thanh kiếm lớn từ dãy Trường Sơn hùng vĩ đâm thẳng ra biển theo hướng Tây Đông.
Có dịp tới Hà Tĩnh, du khách có thể làm một chuyến thử tay lái trên con đường với những khúc cua tay áo của Đèo Ngang. Để rồi bắt gặp đường hầm Đèo Ngang và đi tiếp lên đến đỉnh đèo, du khách sẽ rất ngạc nhiên khi nơi đây còn đang lưu giữ di tích cửa Hoành Sơn Quan – một cổng đá được xây vào năm 1833 thời vua Minh Mạng để kiểm soát việc qua đèo. Hoành Sơn Quan được người dân địa phương ví như “cổng trời”, tại đây du khách thực sự chạm đến ngưỡng ngắm nhìn toàn cảnh trời – đất – biển bao la, cảnh núi non trùng điệp và xa xa cánh đồng ruộng mênh mông. Nếu tiến xa hơn sát Đèo Ngang về phía Quảng Bình có đền thờ bà Liễu Hạnh, một di tích kiến trúc, nghệ thuật và tôn giáo hay các bãi tắm Hòn La, Quảng Đông, Cảnh Dương, đảo Yến…
Suối nước nóng Sơn Kim
Suối nóng Sơn Kim nằm ngay cạnh Quốc lộ 8A (thuộc địa phận xã Sơn Kim, huyện Hương Sơn), cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 95 km về hướng Tây Bắc. Nhìn từ xa, suối nước nóng Sơn Kim trông giống như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng xanh mướt, lộ rõ vẻ đẹp đầy quyến rũ với hồ nước bốc hơi trắng xóa, khu nhà sàn được dựng ngay bên sườn núi cũng rất thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.
Đến đây, du khách khám phá các dòng thác khác nhau của khu du lịch như: thác Cá Nhảy, thác Tiên Nữ,… đặc biệt khi du khách có thể đắm mình trong dòng suối nước nóng từ độ sâu 100 m dưới lòng đất.
Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Hà Tĩnh, các bạn theo Quốc lộ 1A đến thị xã Hồng Lĩnh rẽ trái Quốc lộ 8A đến Quốc lộ 15 và rẽ trái theo Quốc lộ 8A (AH15) lần nữa đi thẳng sẽ tới.
Đền Chợ Củi
Di tích đền Chợ Củi hay còn gọi là Thánh Mẫu Linh Từ hoặc Cô Độc Linh Từ thuộc địa phận xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân), nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 40 km về phía Đông Bắc. Đền Chợ Củi nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 200 m, tọa lạc giữa khu dân cư đông đúc, lưng tựa vào núi, phía trước là dòng sông Lam đã tạo nên một không gian kiến trúc linh thiêng nhưng rất gần gũi. Đền Chợ Củi có cấu trúc theo kiểu chữ Tam gồm các hạng mục tam quan, hạ điện, trung điện và thượng điện. Đến đây, du khách không chỉ tham quan vãn cảnh, viếng đền, trải nghiệm những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời của vùng đất Nghi Xuân mà còn được hòa mình vào trong không gian văn hóa lễ hội đặc sắc.
Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top