TRẺ EM BAO NHIÊU TUỔI PHẢI MUA VÉ MÁY BAY

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay? Việc đi lại bằng đường không không giống như đi bằng các phương tiên quen thuộc như tàu và xe khách.
Khi đi tàu , xe khách bạn chỉ cần mua vé cho trẻ em và có thể nhờ người quản toa hay chủ xe khách chú ý kèm cặp là được. Trẻ em đi bằng đường hàng không đó là cả vấn cần suy nghĩ, Rất nhiều người băn khoăn không biết trẻ em bao nhiêu tuổi phải mua vé máy bay và giá vé như thế nào?
Vé máy bay dành cho trẻ em được tính thấp hơn so với giá vé người lớn và phải phụ thuộc vào quy định của từng hãng hàng không như:
Khi bay trên các chuyến bay của các hãng hàng không trong nước giá vé máy bay cho em bé dưới 02 tuổi được tính 100.000 đồng/vé (tùy hãng) đối với các chặng nội địa và 200.000 đồng/vé ( tùy hãng) đối với các chặng quốc tế (chưa thuế VAT), trẻ từ 02 tuổi đến dưới 12 tuổi áp dụng mức giá vé bằng với người lớn.

Săn vé khuyến mãi đi Canada: Vé máy bay đi Canada bao nhiêu tiền?

Săn vé khuyến mãi đi Mỹ: Vé máy bay đi Mỹ bao nhiêu tiền?

Riêng với hãng hàng không trong nước, giá vé máy bay trẻ dưới 02 tuổi sẽ được tính bằng 10% giá vé người lớn. Các trẻ từ 02 tuổi đến dưới 12 tuổi, vé được tính mức giá bằng 75% vé người lớn. Việc chuẩn bị giấy tờ đầy đủ cho trẻ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong mỗi chuyến bay. Khi cho trẻ đi máy bay các bận cha mẹ cần chuẩn bị những loại giấy tờ theo quy định của các hãng hàng không và lưu ý một số điểm sau:
Giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao (công chứng hợp lệ của chính quyền địa phương). Nếu trẻ sơ sinh dưới 01 tháng tuổi phải có Giấy chứng sinh.
TRẺ EM BAO NHIÊU TUỔI ĐƯỢC ĐI MÁY BAY?
Hãng Vietnam Airlines nhận vận chuyển hành khách là trẻ có độ tuổi từ 2 tuần tuổi trở lên. Theo các chuyên gia y tế, độ tuổi thích hợp nhất để cho trẻ đi máy bay là từ 2 đến 3 tháng tuổi. Lúc này hệ miễn dịch và sức khỏe của trẻ mới đủ sức thích nghi với các điều kiện thay đổi trên chuyến bay. Tuy nhiên, trong trường hợp phải di chuyển bằng máy bay khi trẻ chưa đạt đến độ tuổi này, tốt nhất bạn nên đưa trẻ đi khám trước thời gian bay khoảng 1 tuần.
QUY ĐỊNH ĐỘ TUỔI ĐƯỢC LÊN MÁY BAY DÀNH CHO TRẺ EM
Hiện nay Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc nội duy nhất cung cấp dịch vụ trẻ em đi máy bay một mình hay còn gọi là dịch vụ UM.
Trẻ em đi một mình (UM): Là trẻ em trong độ tuổi từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi không cùng đi trên một chuyến bay với cha, mẹ/người giám hộ hoặc người được cha, mẹ/người giám hộ của trẻ em uỷ quyền.
Thời gian để tính tuổi của UM được tính đến ngày dự định khởi hành của chuyến bay đầu tiên. Trường hợp trẻ em từ 12 tuổi trở lên đến dưới 15 tuổi có yêu cầu dịch vụ trẻ em đi một mình sẽ được xem xét và chấp nhận tương tự như đối với trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi.
  • Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 2 tuổi đến dưới 6 tuổi:
Khi hành khách yêu cầu dịch vụ UM cho trẻ từ 2 đến 4 tuổi. Ngoài tiền vé máy bay cho trẻ, hành khách phải trả thêm giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá này sẽ bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.
Dịch vụ cần đặt trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay Quốc tế. Dịch vụ này chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng Phổ thông.
  • Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi
Hành khách không cần phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước và trả giá cho dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá này sẽ bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.
Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình trong trường hợp này chỉ cần đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh. Dịch vụ này được chấp nhận trên hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Số lượng hành khách là trẻ em đi một mình trên hạng thương gia không vượt quá 10% số ghế hạng thương gia trên mỗi chuyến bay.
Khi kết thúc hành trình, người thân hoặc người được ủy quyền đón trẻ cần xuất trình đầy đủ giấy tờ như: chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Đối với hành khách là trẻ em dưới 02 tuổi, bạn cần đưa đầy đủ thông tin của trẻ tại nơi đăng kí vé như:
(họ và tên, ngày/tháng/năm sinh của trẻ) khi book vé.
Số lượng trẻ em được phép vận chuyển trên mỗi chuyến bay không vượt quá 16 trẻ trên một chuyến. Nếu đã đủ số lượng các bạn sẽ được yêu cầu chọn chuyến bay khác. Vì vậy bạn nên đặt vé sớm để chủ động chuyến bay và hành trình cho mình.
Số tuổi của trẻ sẽ được tính theo ngày bay và từng chặng bay cụ thể. Theo quy định mới đây, trẻ em sẽ phép đi cùng người lớn bất kỳ nếu trên 18 tuổi và không cần giấy uỷ quyền của bố hoặc mẹ.
Đối vơi trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 14 tuổi được phép đi một mình trên chuyến bay với điều kiện phải có như sau:
Phải có hộ chiếu hoặc giấy khai sinh, giấy chứng sinh của trẻ (đối với trường hợp trẻ dưới 1 tháng tuổi); giấy xác nhận của một tổ chức xã hội nào đó đang nuôi dưỡng trẻ.
Giấy cam kết của người đại diện theo quy định của pháp luật
Trẻ em từ 14 tuổi trở lên được phép di chuyển bằng đường hàng không như người lớn và không cần người đi kèm nhưng phải có giấy khai sinh hoặc CMND.
Văn phòng đại diện 2 hãng hàng không lớn nhất tại Đài Loan và Hàn Quốc tư vấn chuyến du lịch an toàn cho bé nhỏ của cha mẹ.
Hãng bay Đài Loan chi nhánh tại tphcm: truy cập tại EVA Air
Hãng bay Hàn Quốc chi nhánh tại tphcm: truy cập tại KOREAN Air

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top