THỦ TỤC NHẬP CẢNH VÀO CANADA

Thủ tục nhập cảnh Canada là một trong những điều trước khi đi du lịch du khách cần lưu ý đến vì nó được xem như là một tấm vé thông hành để đánh dấu thời điểm bạn bước chân đến Canada. Do đó thủ tục nhập cảnh Canada khi đi du lịch rất quan trọng đối với du khách khi đến Canada.





Đối tượng nên làm thủ tục nhập cảnh đầu tiên

Người đứng đơn có nghĩa vụ nhập cảnh đầu tiên. Họ có thể đi một mình hoặc đi cùng người phụ thuộc nhưng lưu ý là người đi kèm không có quyền nhập cảnh trước.

Các thủ tục chính tại cửa khẩu

Thủ tục nhập cảnh dành cho thường trú nhân áp dụng chung tại tất cả các thành phố. Bạn sẽ được cung cấp một bản kê khai hành lý và phải cầm tài liệu đến khu vực kiểm soát hộ chiếu.

Tại khu vực kiểm soát hộ chiếu

Ở đây, bạn cần thông báo cho nhân viên xuất nhập cảnh về mục đích nhập cảnh của mình. Các nhân viên này sẽ kiểm tra bản kê khai hành lý và thị thực, sau đó hướng dẫn bạn trực tiếp đến quầy thủ tục dành cho người nhập cư.

Tại quầy thủ tục cho người nhập cư

Các nhân viên di trú tại đây sẽ kiểm tra lại hộ chiếu và thị thực thường trú của bạn. Đôi khi họ có thể yêu cầu xem bằng chứng về tài chính. Đa số nhân viên đều không đếm tiền và sẽ chấp nhận thông tin do bạn khai báo nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép gian lận trong trường hợp này. Sau đó họ sẽ điền một số thông tin vào chứng nhận thường trú và yêu cầu bạn ký tên. Tài liệu này sau đó sẽ được đính kèm trong hộ chiếu của bạn.

Bạn sẽ được yêu cầu điền vào đơn xin thẻ thường trú và cung cấp địa chỉ nhà ở để nhận thẻ thường trú sau 3 – 6 tuần. Bước qua giai đoạn này, họ sẽ hướng dẫn bạn đến các văn phòng dịch vụ biên giới Canada.

Tại văn phòng dịch vụ biên giới Canada

Tại văn phòng này, bạn sẽ được yêu cầu xuất trình (1) Danh sách hành lý mang theo; (2) danh mục hàng hoá mang theo; (3) khai báo tiền tệ. Mục 1 & 2 được cấp 2 bản, một bản do văn phòng dịch vụ biên giới giữ và bản còn lại là của bạn. Cần xuất trình các giấy tờ trên khi hành lý hoặc lô hàng của bạn đến.

Chú ý: Nếu không mang theo bất kỳ hàng hóa nào thì bạn không cần phải khai báo danh sách hành hóa mang theo. Văn phòng dịch vụ biên giới có thể kiểm tra ngẫu nhiên về nguồn tài chính của bạn, do đó không nên chủ quan hoặc khai báo sai sự thật. Nếu có mang theo “đồ trang sức” thì đừng quên cung cấp ảnh của chúng cho các nhân viên tại đây.

Tất cả các nhân viên của văn phòng dịch vụ biên giới đều rất thân thiện và vui vẻ. Bạn sẽ được nghe câu “Chào mừng đến với Canada” rất nhiều lần. Nếu tất cả các tài liệu đều được in sẵn và không có nhiều người xếp hàng đợi, bạn sẽ được giải quyết xong trong vòng 40 phút đến 1 tiếng, bao gồm cả thời gian đi bộ, lấy hành lý...

Các giấy tờ cần mang theo khi nhập cảnh

Cho dù chỉ nhập cảnh Canada trong vòng 1 ngày, bạn cũng đừng quên mang những tài liệu sau:

1. Hộ chiếu có dấu thị thực.

2. Chứng nhận thường trú (IMM 5292B).

3. Nguồn tài chính (đối với trường hợp không đi theo diện công việc hoặc gia đình).

4. Ảnh theo chuẩn hộ chiếu (từ 2-3 tấm).

5. Hồ sơ xin thẻ thường trú (IMM 5444E), đã được điền sẵn và in ra để dễ dàng sử dụng.

6. Danh sách các đồ dùng mang theo (Mẫu B4/B4A), đã được điền sẵn và in ra để dễ dàng sử dụng.

7. Danh sách tư trang (đồ có giá trị).

Các mẫu đơn bạn có thể phải cung cấp sau khi nhập cảnh:

8. Đơn xin bảo hiểm xã hội (NAS 2120) (không cần thiết ở tại cửa khẩu, có thể làm sau ở những dịch vụ tại Canada).

9. Giấy chứng nhận tiêm chủng cho con cái (không cần thiết ở tại cửa khẩu, có thể làm sau khi xin nhập học ở trường).

Chú ý: Hãy sắp xếp mọi thứ ngăn nắp để tạo ấn tượng tốt hơn khi cung cấp hồ sơ cho nhân viên xuất nhập cảnh hay cơ quan dịch vụ biên giới Canada (điều này sẽ khiến họ hài lòng và làm thủ tục trôi trảy hơn).


Tại cửa khẩu Canada

Các cửa khẩu chính của Canada: Máy bay đến Canada sẽ đáp xuống một trong những sân bay quốc tế của quốc gia này, thường là Vancouver, Toronto hay Montreal – 3 thành phố chính của Canada. Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi đến các địa điểm khác trong lãnh thổ Canada.

Theo quy định, khi đến cửa khẩu đầu tiên của Canada, bạn sẽ phải lấy tất cả hành lý của mình ra để làm thủ tục nhập cảnh và hải quan, sau đó chuyển tiếp đi các nơi khác trong nội địa (nếu có).

Tờ khai hải quan: Gần đến Canada, tiếp viên sẽ phát cho bạn một tờ khai hải quan (kiêm mẫu di trú) gồm một tờ duy nhất. Bạn có thể điền vào tờ khai bằng một trong hai thứ tiếng chính thức của Canada là Anh hay Pháp. Mọi việc hoàn tất, bạn đi lấy hành lý ở khu vực băng chuyền (carrousel, conveyor) và đẩy ra ngoài cửa. Khi ra đến ngoài, bạn giao lại tờ khai hải quan cho nhân viên hải quan đứng trực ở đây. Nếu không có gì cần khám hành lý. Tại đây, nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn mở vali túi xách … cho họ kiểm tra. Xong xuôi bạn sẽ được chỉ lối ra ngoài. Chuyển tiếp đi nội địa: Nếu bạn cần chuyển máy bay đi tiếp, bạn cần tìm quầy đăng ký có chữ “transit” bình thường ở gần lối ra. Khu vực bạn đến thường là “arrival” và nằm khác với khu vực đi “departure” cho nên các bạn phải đẩy hành lý của mình sang khu vực đi mới đăng ký tiếp được.
Mẫu tờ khai Hải Quan Canada


0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top