NHỮNG CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐẸP NHẤT TẠI MỸ

GIỚI THIỆU NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐẸP NHẤT TẠI MỸ

Hôm nay lướt trên mạng có đọc những bài báo nói về nước mỹ, một đất nước với nền văn minh tiên tiến nhất trên thế giới, nền công nghệ hiện đại cùng nét văn hóa. Nước mỹ chắc hẳn ai cũng biết nhưng để đặt chân đến cũng là một vấn đề khi bây giờ có luật triệt khai những người dân không phải công dân tại Mỹ đều bị trục xuất. Đó cũng là một vấn đề khó khăn cho anh em muốn đi du lịch tại Mỹ, nhưng đó không phải là mối bận tâm lớn nhất ở đây. Nay cũng xin mạo muội được chia sẽ bài viết giới thiệu đôi nét về những công trình kiến trúc tại Mỹ để anh em nếu có dịp qua được bên Mỹ thì cũng đừng nên bỏ xót, bởi lẽ muốn đi Mỹ bay giờ KHÓ, nhưng nếu qua được bên đấy rồi thì cũng một lần được đến những nơi đẹp nhất tại Mỹ.
Nhà thờ Quốc gia Washington, Washington DC
Đây là công trình được xây dựng trong thời gian kỷ lục, 80 năm, từ 1890 theo kiến trúc Gothic do nhà thiết kế hàng đầu tại nước Anh ông Frederick Bodley chịu trách nhiệm.
Đài tưởng niệm Thomas Jefferson Memorial, Washington DC
Đài tưởng niệm chính thức khánh thành vào tháng 4/1943 nhân lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ngài Thomas Jefferson (1743-1826). Công trình do kiến trúc sư John Russell Pope lấy khuôn mẫu của đền Pantheon cùng với tư tưởng và khát vọng độc lập, tự do để xây dựng nên đài tưởng niệm này.
👉 United Airlines (UAL) của Hoa Kỳ là một trong những nhà sáng lập Liên minh hàng không Star Alliance với hơn 1000 điểm đến trên 170 quốc gia. Từng vượt qua những giai đoạn khó khăn tưởng chừng như phá sản, ngày nay hãng đã trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 thế giới (hãng đứng đầu là American Airlines) với mạng lưới đường bay dày đặc.

Nhà Trắng, Washington DC

Được xây dựng vào năm 1792 là dinh thự của Tổng thống Mỹ. Công trình được thiết kế theo một bài dự thi trong một cuộc thi khá nổi tiếng dưới thời tổng thống George Washington. Nhà trắng được thiết kế dựa trên hình khối của tòa nhà Leinster House ở Dublin, được xem là tòa nhà Quốc hội Ireland hiện nay.
U.S. Capitol, Washington DC
Công trình do Thomas U.Walter chủ tịch thứ 2 của AIA chịu trách nhiệm thiết kế và giám sát xây dựng trong suốt thời kỳ nội chiến từ 1793 đến 1865. Công trình đã được rất nhiều những kiến trúc sư nổi tiếng đánh giá cao và dành nhiều ưu ái.
👉  United Airline - Lựa chọn hàng đầu cho các bạn muốn đi du lịch tại Mỹ hãng nhanh tay lựa chọn cho mình những tấm vé ngay hôm nay. khi đặt vé máy bay đi Mỹ tại United Airlines chi nhánh tại tphcm của chúng tôi. Quý khách sẽ được miễn phí ban đầu cùng nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ các bạn đến nhận. Công ty chúng tôi là công ty duy nhất hợp tác với hãng hàng không tại Hoa Kỳ về lĩnh vực bán vé máy bay. Với phương chăm Phục Vụ Tân Tâm sẽ mang lại cho hành khách một dịch vụ tốt nhất , một chuyến bay đẹp nhất đến Mỹ. Hãy an tâm cùng bay với chúng tôi
Khu tưởng niệm Lincoln, Washington DC
Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư là Henry, với thiết kế bên ngoài do nhà điêu khắc Daniel Chester phía bên trong nội thất được thiết kế trong đó có bức tượng Lincoln. Công trình đã được AIA trao huy trương vàng vào năm 1923.
Lâu đài Biltmore Estate – Asheville, North Carolina
Lâu đài Biltmore Estate – Asheville được xây đựng do một kiến trúc sư Richard Morris Hunt cũng là chủ tịch thứ 3 của AIA thiết kế, đây là một trong những công trình tiêu biểu của thế giới trong thế kỷ 19 và còn được lưu giữ cho đến nay.
Chrysler Building, New York
Đây là công trình do Kiến trúc sư William Van Alen đã thiết kế Chrysler Building cho một công ty sản xuất ôtô từ đầu thập kỷ 20. Tòa nhà được xây dựng theo phong cách Art Deco sử dụng vật liệu chính là thép không gỉ cho cấu trúc bên ngoài tòa nhà. Điểm nhấn của tòa nhà chính là những góc cạnh được thể hiện khá mềm mại và không có sự trùng lặp.
Đài tưởng niệm chiến binh trong chiến tranh Việt Nam, Washington DC
Đài tưởng niệm được Thiết kế rất đơn giản do Kiến trúc sư Maya Lin thiết kế cho khu tưởng niệm chiến binh trong chiến tranh Việt Nam với hai bức tường đá granite đen dựng chụm vào nhau và có xu hướng thấp dần ở hai bên ban đầu đã bị chỉ trích rất nhiều. Thế nhưng ngày nay, đó được coi là tiêu chuẩn thể hiện sự am hiểu với kiến trúc khu tưởng niệm. Nơi đây từng được xếp hạng cao nhất trong những cuộc thăm dò do nữ giới tổ chức và vừa giành được giải thưởng 25 năm của AIA.
Tòa nhà Empire State Building, New York
Tòa nhà Empire State Building biểu tượng cho sức mạng tài chính và sức sống của cả thành phố New York. Công trình này do kiến trúc sư William Lamb thiết kế lấy cảm hứng từ một chiếc bút chì. Tòa nhà cao 381m.
Cầu Cổng Vàng, San Francisco
Do kỹ sư Joseph Baermann Strauss thiết kế đầu tiên và bị phê bình là khô khan. Sau đó, chuyển sang cho vợ chồng kiến trúc sư Irving F. Morrow và Gertrude C. Morrow thiết kế sử dụng những chi tiết đơn giản nhưng vẫn đẹp từ rào chắn phần đường cho người đi bộ đến hệ thống dây văng. Các trụ chính đã được cách điệu tạo nên sự tinh tế nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng kiên cố.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top