CÙNG CEBU PACIFIC TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA TÀU ĐIỆN TẠI NHẬT BẢN

Ga tàu điện đã không còn xa lạ đối với các nước trên thế giới, và điển hình là ở Nhật Bản.Một đất nước văn minh với nền công nghệ hiện đại. Nhật Ga tàu điện trở nên quá quen thuộc đây là một phương tiện công cộng phổ biến nhất hiện nay. Hình ảnh những đoàn tàu, nhà ga dường như đã gắn liền với cuộc sống thường ngày của người Nhật Bản.
Tàu điện tại Nhật Bản không chỉ là đặc trưng của sự phát triển công nghệ của nước Nhật, mà còn là nơi có thể quan sát tổng thể văn hóa hiện đại và thói quen sống của người dân Nhật Bản. Hãy cùng vé máy bay đi Nhật Bản của Cebu Pacific tìm hiểu văn hóa đi tàu điện tại Nhật Bản trước khi thực hiện một chuyến tham quan du lịch đến vùng đất này.

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN GA TÀU


Đội ngũ nhân viên ga tàu luôn sẵn sàng giúp đỡ các hành khách và nghiêm túc trong công việc đây được xem là tiêu chí hàng đầu đối với những nhân viên làm việc tại nhà ga. Công việc hàng ngày của nhân viên nhà ga là đảm bảo việc lên xuống tàu vào giờ cao điểm diễn ra suôn sẻ an toàn tốt nhất cho hành khách. Trong đó, có một đội nhân viên đặc biệt đẩy càng nhiều người lên tàu càng tốt, tuy nhiên yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu khi đi phương tiện công cộng hiện đại này tại Nhật Bản.

VĂN HÓA HÀNH KHÁCH

Các vạch phân cách màu vàng nằm gần đường ray tàu điện là nơi hành khách đứng chờ tàu. Tất cả hành khách đều xếp hàng ngay ngắn, trật tự không chen lấn xô đẩy chờ tàu tới. Khi tàu điện đến những người lên tàu đứng nép vào hai bên nhường cho người xuống tàu hết mới lên tàu. Đó được coi là văn hóa đi tàu điện của những hành khách Nhật Bản.Chính vì vậy ngay cả trong những giờ cao điểm cũng không xảy ra tình trạng hỗn loạn ùn tắt.

GIỮ TRẬT TỰ TRÊN TÀU

Trên tàu điện du khách sẽ không phải chịu đựng những cuộc nói chuyện ồn ào tại đất nước Nhật Bản vì mọi người đều có ý thức giữ trật tự trong việc sử dụng phương tiện công cộng rất tốt. Người Nhật rất biết giữ ý trên tàu điện, thường tránh nghe điện thoại vì sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh mình. Chính vì điều này mà, họ sẽ ngủ, hoặc nhắn tin hoặc xem truyền hình qua điện thoại. Ngoài ra, thời gian trên tàu điện còn được người Nhật sử dụng để tranh thủ đọc sách, báo, trang điểm, thậm chí nhiều doanh nhân còn mang máy tính xách tay để làm việc, tận dụng thời gian khi ở trên tàu.
Ngoài ra ban quản lý nhà ga còn đề nghị tất cả các hành khách trên tàu chuyển điện thoại sang chế độ im lặng và hạn chế nói chuyện điện thoại. Tốt nhất là hãy tắt máy cho tới khi xuống bến tiếp theo.

GA TÀU SẠCH SẼ

Sàn ga sạch bóng loáng mặc dù không có thùng rác, trừ một số loại thùng rác đặc biệt để tái chế cạnh các máy bán tự động. Ngoài ra các nhà vệ sinh trong hệ thống nhà ga cũng được dọn dẹp liên tục và được trang bị các thiết bị công nghệ cao đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho những ga tàu.

KHOANG TÀU DÀNH RIÊNG CHO PHỤ NỮ

Phụ nữ tại Nhật Bản rất được ưu tiên khi sử dụng phương tiện công cộng này. Hệ thống tàu điện có những khoang riêng dành cho nữ giới vào những giờ cao điểm, để phụ nữ, học sinh tiểu học và trẻ em an tâm, tránh các trường hợp xấu xảy ra. Các nhà ga sẽ có các khu vực lên tàu riêng cho khoang này, với các biển báo rõ ràng ngay tại nhà ga.

VĂN HÓA DÙNG THẺ TỪ

Hầu hết các nhà ga Nhật Bản việc bán và kiểm soát vé được thực hiện hoàn toàn tự động. Đặc biệt với việc sử dụng hệ thống thẻ từ, hành khách có thể ra vào ga rất thuận lợi và nhanh chóng. Chỉ có như thế mới đáp ứng nổi lưu lượng hành khách lớn vào những giờ cao điểm nơi đây.

THẺ BẰNG CHỨNG TÀU TRỄ GIỜ

Phần lớn các chuyến tàu đều rất đúng giờ tại Nhật Bản. Việc tàu chậm trễ hơn một phút hoặc đình trệ trong trường hợp bất thường xảy ra và trong các trường hợp đó nhân viên nhà ga sẽ luôn phát thanh xin lỗi hành khách qua hệ thống phát thanh công cộng tại nhà ga. Nếu bạn phải chờ hơn 5 phút, nhân viên tàu sẽ phát các thẻ “bằng chứng tàu trễ giờ” cho hành khách để tránh rắc rối khi tới công sở đối với các nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên.
Đây là tất cả những điều cần biết về văn hóa đi tàu điện tại Nhật Bản mà Cebu Pacific chia sẻ cho các bạn để hiểu rõ hơn về phương tiện công cộng này cùng cách hành xử của người Nhật Bản khi sử dụng phương tiện tàu điện.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top