CANADA CÓ BAO NHIÊU TRƯỜNG ĐẠI HỌC

"Canada có bao nhiêu trường đại học" Năm nay QS World University Rankings có tổng số 26 trường đại học Canada trong 800 trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Trong số này, ba trường đại học hàng đầu ở Canada được xếp hạng trong top 50 thế giới, và hơn 10 trong top 300. Hãy cùng Megastudy tìm hiểu thêm về các trường đại học hàng đầu ở Canada năm nay, đặc biệt là các trường TOP 10 Canada dể có thể lựa chọn đúng đằn và phù hợp nhất. Và hơn thế nữa cùng Megastudy chia sẻ bí kíp khi nộp hồ sơ vào các trường đại học "Khó nhằn" này nhé.
1. McGill University (thứ 1 Canada, thứ 24 thế giới)



Xếp hạng thứ 24 trên thế giới, Đại học McGill một lần nữa đã vượt qua đại học Toronto để trở lại vị trí trước đó là xếp hạng thứ 1 Canada. Thành lập năm 1821, McGill nằm trong số những trường đại học lâu đời nhất Canada và được QS World University Rankings đánh giá là trường đại học tốt nhất đất nước rộng thứ 2 thế giới này.
McGill là trường đại học nghiên cứu công lập tại Montreal, Quebec,Canada. Năm 2011, ngôi trường có gần 200 năm tuổi này được bảng xếp hạng uy tín QS World University Rankings xếp hạng 1 tại Canada và lọt vào Top 20 trường hàng đầu thế giới (thứ 17).
Với 21 khoa và trường trực thuộc, trường ĐH McGill đào tạo 34.000 sinh viên mỗi khóa từ 150 quốc gia, cho hơn 300 ngành, lĩnh vực: Khoa học Nông nghiệp- môi trường, Nghệ thuật, Giáo dục, Kỹ nghệ, Luật, quản lý, Y khoa, Âm nhạc Schulich, Nghiên cứu tôn giáo và Khoa học…Trong đó, ngành thế mạnh của trường là Y và Luật. Hiện đang có khoảng 1/5 tổng số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đang theo học.


v  Nếu đã làm được VISA đi Canada thì vào đây kham khảo thêm giá nhé.! Vé máy bay đi Canada cập nhật mới nhất trong tháng vừa qua.

2. University of Toronto (thứ 2 canada, thứ 34 thế giới)




Dưới sự quản lý của Giáo hội Anh, Đại học Toronto (UofT) là trường đại học đầu tiên ở thuộc địa “Thượng Canada” được thành lập và tổ chức như một hệ thống trường học, giống mô hình các trường uy tín ở Anh. 12 trường đại học trực thuộc đều có lịch sử và tính năng riêng.
UofT có nhiều thành tựu tiên phong gắn với danh tiếng của trường, ví dụ có nhà xuất bản học thuật đầu tiên ở Canada, có giảng viên khoa học lâm nghiệp đầu tiên trong cả nước, và trở thành trường đại học đầu tiên của Canada thu được hơn một tỷ đô tiền quyên góp.


Bạn xem thông tin chính xác cách làm VISA đi Canada & Giá vé tốt nhất.! Chi tiết tại http://evaair-vn.com hoặc xem tại đây EVA Air
Khuôn viên UofT trong trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà lịch sử và sân chơi gây ấn tượng với du khách châu Âu bởi kiến trúc Bắc Mỹ lạ kỳ.
Trường có đến hơn 700 chương trình đại học và 200 chương trình sau đại học. Đặc biệt, UofT là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới về y học và cũng nổi tiếng với các ngành học về nghệ thuật, nhân văn, khoa học, công nghệ.
Trường có số lượng người theo học lớn - hơn 60.000 sinh viên toàn thời gian, trong đó khoảng 15% đến từ quốc gia khác. 
Các cựu sinh viên nổi bật của trường bao gồm 5 Thủ tướng Canada, nhà văn Michael Ondaatje và Margaret Atwood, 10 người đoạt giải Nobel.

3. University of British Columbia (thứ 3 Canada, thứ 50 thế giới)



Đại học British Columbia (UBC) được xếp thứ 34 trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới, và có hơn 50.000 sinh viên toàn thời gian đang theo học, trong đó có 25% là du học sinh.
Trường có hai cơ sở, một ở Vancouver và một ở Kelowna. Cơ sở chính tại Vancouver gần một số bãi biển và có thể nhìn ngắm các ngọn núi North Shore. Trường có một số vườn thực vật và tưởng niệm trong khuôn viên, có một trung tâm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng.
UBC có một số suất học bổng cho sinh viên, trong đó có học bổng sinh viên quốc tế Donald A. Wehrung dành cho ứng viên từ quốc gia bị chiến tranh tàn phá.
Máy xiclotron, một loại máy gia tốc, lớn nhất thế giới được đặt tại UBC, trong TRIUMF - phòng thí nghiệm quốc gia về phân tử và vật lý hạt nhân.
Sinh viên và các nhà nghiên cứu theo học tại 12 khoa ở cơ sở Vancouver và 7 khoa ở cơ sở Kelowna. UBC còn có một chương trình đại học đặc biệt liên kết với Sciences Po - một tổ chức giáo dục đại học ở Paris.
Ba thủ tướng Canada đã được học tại UBC, bao gồm đương kim Thủ tướng Justin Trudeau đã tốt nghiệp với bằng cử nhân giáo dục. 7 người đoạt giải Nobel, 69 học giả Rhodes và 65 người giành huy chương Olympic từng học tại đây.

 

4. University of Alberta (thứ 4 Canada, thứ 96 thế giới)




Xếp thứ 96 trên thế giới trong bảng xếp hạng đại học thế giới QS năm nay cùng với các trường Đại học Helsinki, Đại học Alberta là trường đứng đầu về ngành kinh tế ở Alberta và đặc biệt được biết đến với các khóa học về nghệ thuật và nhân văn học.
Được thành lập từ năm 1908, Trường Đại Học Alberta là một trong những Trường Đại Học uy tín hàng đầu tại thành phố Admonton thuộc tỉnh bang Alberta. Trường có nhiều Khoa với nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau. Trường Đại Học Alberta chỉ cách biên giới nước Mỹ láng giềng 505 km.
Trường có diện tích rất rộng, gồm có 5 khu học xá khác nhau, được xây dựng với cấu trúc hiện đại xen lẫn nét cổ kính và có gần 400 chương trình giảng dạy, 90 toà nhà nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu học tập cho hơn 37,000 sinh viên trong đó có 5,800 du học sinh từ hơn 119 quốc gia trên thế giới.

5. Université de Montréal (thứ 5 Canada, thứ 115 thế giới)




Đại học Montreal là một trong những trung tâm nghiên cứu lớn của Canada, phân bổ gần 524 triệu đô để nghiên cứu tiến hành tại hơn 150 trung tâm nghiên cứu như năm 2011. Nó được xếp hạng 115 trên thế giới trong năm nay và có một cộng đồng quốc tế của hơn 7.000 sinh viên.

6. McMaster University (thứ 6 Canada, thứ 149 thế giới)




Năm nay Đại học McMaster xếp hạng 149 trên thế giới. Trường nằm trên một khuôn viên 300 mẫu tại thành phố Hamilton, Ontario, mà trong những năm gần đây đã thu hút được sự chú ý đối với sự phát triển về ngành nghệ thuật.

7. University of Waterloo (thứ 7 Canada, thứ 152 thế giới)




Xếp hạng 152 trên thế giới trong năm nay, Đại học Waterloo đã tăng 17 bậc so với bảng xếp hạng của năm trước. Trường là một thành viên của U15, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada, và có số một khoa tâm lý ở Canada, dựa trên các trích dẫn nghiên cứu.

8. Đại học McGill



Đại học McGill là trường duy nhất của Canada tham gia Diễn đàn những nhà lãnh đạo các trường đại học toàn cầu, gồm 26 trường hàng đầu thế giới, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
Trường được thành lập vào năm 1821, các cơ sở chính ở chân núi Hoàng gia trong trung tâm thành phố Montreal. Hầu hết tòa nhà của trường ở trong một khuôn viên giống như công viên, nơi có nhiều sinh viên năm thứ nhất sinh sống.
Tất cả tòa nhà của trường được xây dựng bằng đá vôi màu xám của địa phương, mang đến một vẻ đẹp nổi bật cho khuôn viên trường và giành danh hiệu 17 trường đẹp nhất thế giới.
Năm 1829, McGill thành lập khoa y đầu tiên ở Canada, và cho đến ngày nay trường vẫn luôn đạt điểm rất cao trong các bảng xếp hạng thế giới về ngành lâm sàng.
Trường có hơn 300 chương trình học cho hơn 40.000 sinh viên đến từ 150 quốc gia. Nhờ đó, trường trở thành một trong các trường quốc tế đa dạng nhất của Canada.
Ca sĩ, nhạc sĩ Leonard Cohen và diễn viên William Shatnertừng từng tốt nghiệp tại McGill. Trường có nhiều học giả Rhodes hơn bất kỳ trường đại học nào của Canada. Điểm trung bình học tập của sinh viên trường cao hơn các trường khác trong nước.

9. University of Calgary





Xếp hạng 204 trên thế giới, Đại học Calgary là nơi sinh của những phát minh quan trọng như các neurochip, và Thủ tướng Chính phủ hiện tại của Canada, Stephen Harper, trong số các cựu sinh viên của mình.

10. Queen’s University





Có trụ sở tại Kingston, Ontario, Đại học Queen, được xếp hạng 206 trên thế giới trong năm nay, và có cơ sở kéo dài hơn 1.400 ha (3.500 mẫu Anh) đất đai trong Ontario. Queen là trường đại học đầu tiên ở phía tây của tỉnh hàng hải phải thừa nhận phụ nữ, và thành lập chính phủ học sinh.


Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top