THƯỞNG THỨC RƯỢU VANG ĐÁ CANADA

Bất cứ ai có kế hoạch đi Canada, ngoài việc tìm hiểu mua vé máy bay đi Canada, đương nhiên có một phần quan trọng không thể bỏ qua trong quá trình tìm kiếm: mua món gì làm quà cho chuyến đi. Canada có đặc sản phong phú để bạn mua làm quà, song một trong những món quà ấn tượng nhất không thể không chú ý là Rượu vang đá Canada.

Cũng giống như quá trình tìm hiểu về việc đặt một chiếc vé máy bay đi Canada, bạn thường nhắm tới việc sẽ bay cùng hãng hàng không nào, tiêu chí giá cả ra sao, tại sao lại chọn hãng hàng không đó, hành trình đó,…tương tự về món quà rượu vang đá Canada cũng thế. Nói đến rượu vang đá, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc rượu này có gì đặc biệt, sản xuất ra sao, có nhiều loại không, nhãn hiệu nào nổi tiếng, giá cả thế nào, những lưu ý khi mua rượu vang đá Canada làm quà là gì,…Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể xem, có thể giải đáp những câu hỏi trên như thế nào nhé.

RƯỢU VANG ĐÁ LÀ GÌ?

Bạn cứ hình dung rượu vang phần lớn làm từ nho thì rượu vang đá Canada cũng làm từ nho vậy. Nhưng, điểm độc đáo khiến rượu vang đá Canada trở thành đặc sản là nhờ khí hậu lạnh, người ta để nho chín và đông lạnh tự nhiên trên cây trong thời tiết lạnh. Khi nho đông đến độ đúng quy chuẩn, người ta thu hoạch, ép ngay lập tức để làm rượu. Tỉ lệ đường từ nho đông đá thấp, rượu từ nho này rất ngon, thường có vị ngọt cay thanh hơn bình thường.

CÁC LOẠI RƯỢU VANG ĐÁ

Cũng như rượu vang bình thường có 2 loại cơ bản là vang trắng và đỏ, rượu vang đá Canada cũng có 2 loại cơ bản này. Tuy nhiên, vang trắng (có màu vàng nhạt hoặc vàng hổ phách) phổ biến hơn vang đỏ (thường có màu hồng hoặc hồng tím), vì người ta cho rằng rượu vang trắng ngon hơn rượu vang đỏ. Vang đá Canada có rất đa dạng phong phú về vị, ai cũng có thể tìm thấy hương vị yêu thích của mình trong loại vang này.

SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ RƯỢU VANG ĐÁ Ở CANADA

Trung bình mỗi năm có khoảng 900.000 lít rượu vang đá được sản xuất tại Canada với nguồn rượu chủ yếu đến từ vùng Ontario và Quebec. Trong đó, rượu của vùng Ontario chiếm ¾ tổng số lượng rượu vang đá của Canada. Rượu vang đá Canada không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa, mà phục vụ nhu cầu các nước trong khu vực Châu Âu, đặc biệt như Đức, Áo.

GIÁ RƯỢU VANG ĐÁ

Rượu vang đá Canada rất phong phú để người dùng lựa chọn. Do đó, giá của rượu cũng dao động từ 18 USD đến 100 USD tùy nhãn hiệu, loại và cỡ thể tích. Trong đó, loại trung bình được sử dụng và chọn lựa nhiều nhất ở tầm 30 USD và loại chất lượng cao hơn thường ở tầm trên dưới 100 USD.

CÁC NHÃN HIỆU RƯỢU VANG ĐÁ CANADA NỔI TIẾNG

Nhãn hiệu rượu vang đá Canada nổi tiếng nhất có thể nói đến là Inniskillin, kế đến là Tinhorn Creek Vineyards, Reif Estate, Ganton & Larsen Prospect, Open Vidal, Megalomaniac Riesling, Jackson-Triggs Gewurztraminer, Flourish Wines Vidal, Henry of Pelham Estate Winery Cabernet Franc và Ziraldo Estate Rieslin.
Người dùng có thể tìm thấy nhiều mức giá khác nhau trong các sản phẩm rượu, cũng như đa dạng về mùi vị, mà các thương hiệu này cung cấp cho thị trường. Đặc biệt nhất là về mùi vị, người thưởng thức có thể tìm thấy mùi vị vang đá mà mình yêu thích từ mùi vị phổ biến như cam, quýt đến vị thơm đặc biệt hơn như đào, lê, mật ong,…

SỬ DỤNG RƯỢU VANG ĐÁ CANADA

Phần lớn rượu vang đá Canada được dùng để làm rượu khai vị hoặc dùng sau bữa ăn tối như một loại rượu tráng miệng. Rượu vang đá Canada tùy mùi vị sẽ được kết hợp với những món ăn mặn hoặc ngọt phù hợp, để tăng vị ngon cho cả 2 loại đồ uống và thức ăn. Bên cạnh đó, vang đá cũng còn được sử dụng trong pha chế thức uống, nấu ăn, chế biến các món tráng miệng cao cấp, hay chú trọng nghệ thuật chế biến. Khi mua rượu vang đá Canada, bạn có thể tham khảo ý kiến của người bán, cũng như chia sẻ mong muốn của bạn, để họ cho bạn lời khuyên sử dụng rượu sao cho phù hợp nhất.

MUA RƯỢU VANG ĐÁ VỀ LÀM QUÀ

Dù có nhiều loại nhưng việc chọn rượu vang đá không khó, vì bạn có thể tư vấn ngay ở cửa hàng dự định mua trong hành trình khám phá Canada. Hoặc phổ biến nhất là bạn tìm hiểu, ghi nhớ một số loại rượu nổi tiếng hoặc vị và thương hiệu mình thích, sau đó có thể mua tại cửa hàng miễn thuế ở sân bay, trước khi check in để bay từ Canada về Việt Nam.
Bạn cũng cần lưu ý khi mua rượu làm quà, vì là chất lỏng nên bạn cần tuân thủ quy định của hãng hàng không, để tránh những rắc rối về hành lý.
Một ví dụ cụ thể như, nếu bạn đặt vé máy bay đi Canada hay vé máy bay đi Canada giá rẻ của Eva Air, bạn sẽ được Eva Air Vietnam lưu ý về hành lý gồm hàng hóa đặc biệt như rượu và thuốc lá, tối đa bạn sẽ được mang theo 2 lít rượu và 2 cây thuốc lá.
Có lẽ, rất ít du khách thế giới khi rời Canada, ngoài ấn tượng cảnh đẹp Canada mang theo về như một món quà tinh thần giá trị, lại thiếu một món quà vật chất hiện hữu cho chuyến đi như một chai rượu vang đá. Họ chọn rượu vang đá dù không làm quà tặng cho người thân bè bạn, thì cũng làm quà kỷ niệm cho hành trình khám phá Canada của chính mình.
Rượu vang đá Canada không chỉ đơn giản là rượu, là rượu băng tuyết hay “băng tửu”, vì ngoài vị ngon độc đáo, món quà này còn là đặc trưng xứ sở giá trị nhiều mặt, liên quan đến văn hóa ẩm thực, kỹ thuật chế biến rượu, thời tiết khí hậu để góp phần cho ra đời một loại rượu độc đáo… Do đó, ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích rượu, bạn cũng được khuyên rằng, nhất định đừng bỏ qua cơ hội mua một chai vang đá Canada làm quà, khi có dịp du lịch ở Xứ sở Lá phong này.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top