NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG Ở HY LẠP

Hy Lạp là đất nước nổi tiếng với nhiều di tích đền thờ và di tích khảo cổ quan trọng, chính vì vậy nó được xem như là cái nôi của văn minh phương Tây. Nếu có dịp đặt chân đến Hy Lạp bạn đừng bỏ qua 6 địa điểm tham quan độc đáo dưới đây. Bay cùng EVA Air khám phá Hy Lạp, Eva Air dịch vụ hàng không 5 SAO phục vụ chuyến bay tốt nhất đang có mặt tại Việt Nam

Athens: được biết đến như là cái nôi của nền văn minh phương Tây, thành phố này có người sinh sống liên tục trong hơn 3.000 năm. Athens nổi tiếng với các di tích khảo cổ như Acropolis, đền Parthenon, Agora cổ đại, Nhà hát của Dionysos…Delphi: là địa điểm khảo cổ nổi tiếng nằm trong khu vực thành phòng thủ cổ nổi tiếng nhất trên thế giới Acropolis. Nằm cách hai tiếng rưỡi từ Athens dọc theo sườn núi Parnassus, Delphi đã từng được những người Hy Lạp cổ đại tôn thờ như là trung tâm của trái đất.

 Khuyến mãi vé đi Canada cực sock tại đây: http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html

Corfu: Là hòn đảo có bề dày lịch sử gắn liền với các thần thoại Hy Lạp, ngoài ra Corfu cũng phản ánh sự ảnh hưởng văn hóa và kiến trúc đa dạng của nhiều đế chế nước ngoài cai trị qua nhiều thế kỷ như La Mã Byzantine, Venetian, Anh và Pháp.
Thessaloniki: là thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp và là  thủ phủ của Macedonia, thuộc miền Bắc Hy Lạp.  Lễ hội sôi động, các sự kiện xã hội và cuộc sống về đêm náo nhiệt đã làm cho thành phố này trở thành thủ đô văn hóa của đất nước này.
Một góc trong thành phố Thessaloniki - thủ đô văn hóa của đất nước Hy Lạp


Tu viện Meteora: là một nhóm 6 tu viện và là một trong những khu phức hợp lớn nhất và quan trọng nhất của hệ thống tu viện chính thống phía Đông Hy Lạp. Chúng được xây dựng trên khối đá sa thạch tự nhiên trông như một trụ cột khổng lồ - được gọi là Meteora. Trong thời gian bất ổn chính trị hồi thế kỷ 14, để đảm bảo cách li và an toàn, nhóm tu viện đã được xây dựng trên các đỉnh núi này. Sau đó từ cuối thế kỷ 15 - đến thế kỷ 17 đã có 24 tu viện tương tự ra đời. Được biết đường vào tu viện đòi hỏi phải có một trong hai cái thang dài buộc lại với nhau rất khó khăn.
Santorini: thuộc một phần của quần đảo Cyclades, Santorini nằm trongdanh sách những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Santorini bao gồm nhiều làng mạc, bám vào bên vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa. Bao quanh đó là vùng biển màu ngọc lam. Nhìn từ xa, Santorini như một không gian “triễn lãm nghệ thuật” được sắp đặt khéo léo.

Các món ngon nên thử khi đi du lịch Hy Lạp.

Ẩm thực Hy Lạp rất đa dạng và phong phú, chịu ảnh hưởng bởi nhiều nền ẩm thực khác nhau như miền nam nước Pháp, Trung Đông và Ý… Tuy nhiên nó vẫn giữ được hương vị riêng biệt và tạo được nhiều món ăn hấp dẫn riêng níu chân du khách khi đến tham quan mảnh đất hoang sơ này.

Dưới đây là một vài món ăn phổ biến truyền thống của ẩm thực Hy Lạp 

Moussaka.
Moussaka là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hy Lạp, hầu như thực khách đến bất cứ đâu ở Hy Lạp từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân, đều có thể thưởng thức được món ăn này.
Moussaka sử dụng nguyên liệu chính là cà tím thái lát, cùng khoai tây nghiền, thịt xay hòa quyện cùng lớp sốt kem béchamel tạo nên hỗn hợp 1 món ăn vô cùng độc đáo. Khi ăn người ta sẽ cho vào lò nướng để có màu vàng nâu đẹp mắt.
Bánh mỳ Koulouri.
Tản bộ trên những con đường lớn, nhất là ở thành phố Athens hay Thessaloniki, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân địa phương cầm trên tay những chiếc ổ bánh mì Koulouri.
Bánh mỳ Koulouri có hình dạng tròn hoặc vòng với nhiều lớp vừng phía trên bề mặt bánh. Nếu muốn thử hương vị ngọt, nhẹ, thơm ngon của Koulouri du khách có thể mua trên những chiếc xe đẩy trên đường, hoặc nhâm nhi 1 tách cà phê và thưởng thức từng miếng bánh Koulouri ở các tiệm cafe.
Souvlaki.
Souvlaki là một món ăn khá nổi tiếng trên thế giới, không chỉ đẹp mắt, kích thích vị giác mà hương vị của nó cũng rất tuyệt vời, là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt nướng và nước sốt đặc biệt.
Loại thịt thường được sử dụng trong Souvlaki là thịt lợn, sau đó người ta xiên nó qua những cái que rồi nướng cháy xém. Ở Hy Lạp người ta thường ăn kèm Souvlaki với salad, cơm hoặc pita.
Bánh Spanakopita.
Bánh Spanakopita nổi bật với phần vỏ bên ngoài khá mỏng, giòn, bên trong thì lại dày và mềm hơn. Sự đối nghịch kỳ lạ nhưng lại tạo nên một loại bánh hoàn hảo. Đặc biệt bánh Spanakopita có rất nhiều nhân bánh khác nhau, thực khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.
Những loại nhân được ưa chuộng nhất ở đây là nhân cà tím, nhân thịt rau, phô mai, cải bó xôi…
Baklava.
Baklava là một trong những món ăn khá phổ biến ở Hy Lạp, thậm chí du khách có thể thấy nó trong ẩm thực vùng Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ,.. Đặc biệt ở Hy Lạp ở mỗi vùng người ta lại chuộng một hương vị riêng.
Nếu miền trung của Hy Lạp thích loại bánh này có nhân làm bằng vụn hạnh nhân thì ở miền nam người ta lại thích quả hồ trăn hơn, trong khi đó ở phía đông là quả óc chó.
Súp Fasolatha.
Nhắc đến ẩm thực Hy Lạp mà bỏ qua súp Fasolatha thì thật là một sự thiếu sót vô cùng lớn, món ăn này còn được biết đến với cái tên súp đậu trắng, 1 món ăn bổ dưỡng và đầy dinh dưỡng của người Hy Lạp.
Cách chế biến của món này khá đơn giản, nguyên liệu chính là đậu trắng, nấu cùng với cà chua nghiền, cùng 1 số loại rau khác như hành tây, cà rốt và cần tây để tăng hương vị của món ăn. Khi dọn lên bàn ăn người ta sẽ cho thêm vài lá húng tây để hấp dẫn hơn.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top