THẤT LẠC HÀNH LÝ KHI ĐI MÁY BAY

Không chỉ riêng hành lý xách tay, đôi khi bạn còn có thể có những hành lý ký gửi tại quầy check-in. Nhưng khi kết thúc hành trình vô tình bạn đã bị thất lạc mất hành lý? Vậy làm thế nào để tìm lại chúng một cách nhanh nhất?
Nay mình xin chia sẽ những kinh nghiệm chống thất lạc hành lý khi đi máy bay , mong rằng bài viết này sẽ giúp ít được an tâm trên những chuyến bay nội địa và cả về quốc

Mua bảo hiểm cho hành lý có giá trị
Đã có một hành khách bay từ Mỹ với 8 chiếc Ipad trong valy nhưng anh ta không mua bảo hiểm, cũng không khai báo về giá trị tài sản có trong valy. Khi hạ cánh thì toàn bộ ipad của anh đã bị lấy trộm. 
Cuối cùng anh ta chỉ được đền bù 30 đô la. Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn nên mua bảo hiểm cho hành lý có giá trị hoặc ít nhất nên chụp một tấm hình về những tài sản này khi giao hành lý cho nhân viên check-in ở sân bay.
Chọn các trạm trung chuyển trung tâm
Trạm trung chuyển là các sân bay trung chuyển hành khách từ nơi này sang nơi khác, nhưng không phải điểm đên cuối cùng. Các trạm trung chuyển trung tâm là nơi nhiều hãng hàng không lựa chọn để nối chuyến. 
Các trạm trung chuyển trung tâm có hệ thống vận chuyển hành lý hiện đại hơn so với các trạm trung chuyển thông thường.
Mua máy theo dõi GPS
Nếu bạn đã từng thất lạc hành lý hoặc lo lắng về hành lý của mình quá mức thì hãy sắm ngay thiết bị theo dõi GPS. Thiết bị nhỏ gọn và không quá đắt tiền. 
Thiết bị này có thể xác định toạ độ qua vệ tinh và gửi thông tin đến bạn qua điện thoại hoặc email. Đặt thiết bị này bên trong valy là bạn có thể định vị được valy của mình đang ở đâu.
Bỏ nhãn hành lý cũ
Nhiều người thích giữ lại nhãn hành lý cũ trên valy để hồi tưởng về các chuyến bay mình đã đi. Tuy nhiên, giữ quá nhiều nhãn trên valy sẽ dễ gây nhầm lẫn và chuyện hành lý bị chuyển nhầm chuyến bay rất dễ xảy ra.
Tốt nhất là bạn hãy loại bỏ hết nhãn cũ trước mỗi chuyến bay. Ngoài ra, bạn có thể làm một thẻ tên dính vào valy của mình, điều này sẽ giúp hành lý của bạn tìm thấy nhanh hơn trong trường hợp thất lạc.
  • - Nhận khuyến mãi đặc biệt chuyến du lịch tại Mỹ dành cho hành khách đặt vé máy bay đi Mỹ ngay hôm nay "nhanh tay đặt vé nhận quà liền tay"
Không chỉ riêng hành lý xách tay, đôi khi bạn còn có thể có những hành lý ký gửi tại quầy check-in. Nhưng khi kết thúc hành trình vô tình bạn đã bị thất lạc mất hành lý? Vậy làm thế nào để tìm lại chúng một cách nhanh nhất?
Không chỉ riêng hành lý xách tay, đôi khi bạn còn có thể có những hành lý ký gửi tại quầy check-in. Nhưng khi kết thúc hành trình vô tình bạn đã bị thất lạc mất hành lý? Vậy làm thế nào để tìm lại chúng một cách nhanh nhất?

Đăng ký vào (check in) sớm
Theo tiết lộ của nhân viên hàng không, hành lý thất lạc chủ yếu do hành khách check-in vào những phút cuối cùng. 
Bạn càng check-in muộn thì nguy cơ hành lý không bay cùng chuyến với bạn càng cao bởi lý do đơn giản là hành lý không kịp theo băng chuyền đến khoang chứa đồ của máy bay.
Đừng để valy quá đầy
Theo thú nhận của nhân viên vận chuyển và sắp xếp hành lý ở sân bay, hành lý được họ xếp chồng lên nhau, chặt hết mức có thể để tận dụng không gian trong khoang chứa đồ. 
Dù không ai muốn làm hư hỏng valy, túi xách của khách nhưng cách xếp này không có lợi cho hành lý. Chính vì vậy mà valy bạn càng đầy, càng nặng thì việc “chèn ép” này sẽ khiến chúng càng dễ hư hỏng.
  • - Chuẩn bị chuyến du lịch cùng vé máy bay đi Canada tham quan miễn phí những điểm đến nổi tiếng ở Canada, vô cùng thú vị chỉ cần một Click.
Đơn giản vì những chiếc valy đắt tiền dễ bị những tên trộm để ý hơn những chiếc valy bình thường khác. Nếu bạn không muốn chiếc valy của mình rơi vào tay người khác thì hãy chọn một chiếc valy sáng màu nhưng không phải hàng hiệu đắt tiền.
Ước lượng thời gian chuyển máy bay
Thực tế các chuyến bay thẳng ít bị thất lạc hơn bay nối chuyến. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi bay nối chuyến. Chỉ cần để ý chọn hành trình có thời gian chuyển máy bay ít nhất 1 giờ thì chắc chắn hành lý sẽ bay cùng với bạn chặng tiếp theo.
Dùng màng bọc hoặc đồ bảo vệ hành lý
Dùng màng bọc bảo vệ hoặc dây đai quấn quanh hành lý sẽ khiến những tên trộm khó khua khoắng bên trong, hành lý cũng ít bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
Thông tin liên hệ của 3 hãng hàng không lớn tại Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar như sau:

Đối với hãng Vietnam Airlines
Địa chỉ liên lạc:
- Tại sân bay quốc tế Nội Bài:
Quầy hành lý thất lạc tại tầng 1 sân bay quốc tế Nội Bài.
Điện thoại: (84-4)38840008 hoặc (84-4)38865002 bấm số 3134.
E-mail: hl.pvhk2@niags.com.vn hoặc xld.pvhk2@niags.com.vn
- Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:
Quầy hành lý thất lạc tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Điện thoại:(84-8) 35470415 hoặc (84-8) 38446665 bấm số 6062.
E-mail: lostandfound.tiags@vietnamairlines.com
Vietnam Airlines sẽ thông báo cho quý khách ngay khi hành lý thất lạc được tìm thấy và chuyển đến địa chỉ quý khách đã cung cấp sau khi thông qua các quy định Hải quan. Hoặc quý khách cũng có thể yêu cầu nhận hành lý tại sân bay.
Lưu ý:
Nếu trường hợp hành lý bị thất lạc, chủ hành lý phải khiếu nại đến nhà vận chuyển chậm nhất là trong vòng hai mươi mốt (21) ngày (căn cứ trên dấu bưu điện, nếu có) kể từ ngày lẽ ra hành khách phải nhận được hành lý đó.
Mọi khiếu nại nêu trên phải được lập bằng văn bản và gửi đi trong thời hạn quy định. Các trường hợp khiếu nại của khách gửi sau thời hạn quy định hoặc không được lập bằng văn bản đều không được Vietnam Airlines xem xét, giải quyết.

Đối với hãng Jetstar
Nếu quý khách đến và phát hiện ra hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi của mình bị thất lạc hoặc hư hỏng, hãy tới quầy hành lý hoặc quầy dịch vụ của Jetstar và thông báo ngay cho nhân viên phòng dịch vụ. Hoă quý khách có thể liên hệ qua điện thoại với bộ phận dịch vụ hành lý:
Các số điện thoại:
Gọi từ Việt Nam: 1900 1550
Gọi từ nước ngoài: Tổng đài: +84 8 35473550 và +84 8 62878550
Tại Thái Lan: Thứ hai đến Thứ sáu từ 8h30-17h30: +66 2267 5125, Thứ bảy từ 8h30 đến 12h30: +001 800 61 1 2957. Hỗ trợ 24/24: (+613) 9645 5999. 
Tại Singapore: +65 6499 9702. Hỗ trợ 24/24: (+613) 9645 5999.
Liên hệ làm đại lý: +84 8 36280078 Mr Kiên hoặc Mr Tuấn.
Ý kiến đóng góp & khiếu nại: ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn
Lưu ý: Quý khách cần gửi khiếu nại bằng văn bản và trong giới hạn thời gian mà luật pháp và các công ước quốc tế về trách nhiệm của hãng hàng không quy định :
Các chuyến bay nội địa Úc:
3 ngày đối với hành lý hư hỏng
21 ngày đối với hành lý đến muộn hoặc thất lạc
Các chuyến bay quốc tế:
7 ngày đối với hành lý bị hư hỏng
21 ngày đối với hành lý đến muộn hoặc thất lạc.
Các chuyến bay do Jetstar Pacific (BL) khai thác:
24 giờ đối với hành lý bị hư hỏng
       3 ngày đối với hành lý đến muộn kể từ khi quý khách nhận được hành lý
Lưu ý: Quý khách cần gửi khiếu nại bằng văn bản và trong giới hạn thời gian mà luật pháp và các công ước quốc tế về trách nhiệm của hãng hàng không quy định:

Đối với hãng Vietjet Air 
Quý khách liên hệ tới trung tâm Dịch vụ Khách hàng.
Thời gian hoạt động: 24/07 kể cả chủ nhật & ngày lễ.
Điện thoại: 1900 1886
Email: 19001886@vietjetair.com
Lưu ý: Hãy gửi khiếu nại hành lý hoặc thực hiện truy vấn bằng văn bản bằng mẫu đơn truy vấn hành lý của hãng.
Chúc quý khách có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Tag: hãng hàng không Eva Air Vietnamvé máy bay đi los angelesvé máy bay đi new yorkvé máy bay đi san franciscové máy bay đi houston


0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top