ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ CHÍNH XÁC NHẤT

Bạn đang chuẩn bị đặt vé máy bay đi Mỹ? Bạn đang có dự định cho một hành trình đến thăm, du học hay làm việc tại Xứ sở Cờ hoa? Trong việc chuẩn bị cho hành trình của mình, có một điều lưu ý rất cần thiết, mà bạn không nên bỏ qua là tìm hiểu về việc đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ

TẠI SAO CẦN PHẢI ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ?

Vì Mỹ có lãnh thổ rộng lớn, sử dụng nhiều múi giờ khác nhau, nên bạn cần biết múi giờ chênh lệch, biết đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ để chuẩn bị chu đáo hơn cho hành trình đến Mỹ của mình.
Việc chuẩn bị chu đáo này vừa giúp bạn không lãng phí quá nhiều thời gian cho việc thích ứng giờ giấc, đồng thời cũng tránh được những bất tiện không đáng có trong sinh hoạt ngủ nghỉ hàng ngày khi đến Mỹ.

CÁCH ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ

Có 3 cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ mà bạn có thể áp dụng tùy vào tình huống trường hợp của bạn:
  1. Gọi cho tổng đài các văn phòng đại diện của các hãng hàng không

Đây là cách kiểm tra chênh lệch giờ giấc nhanh nhất giữa giờ Mỹ và giờ Việt Nam, mà bạn có thể áp dụng khi không có thời gian để kiểm tra trực qua phương thức trực tuyến, hoặc trong những tình huống gấp gáp. Vì nước ta sử dụng múi giờ UTC+7, trong khi Mỹ sử dụng nhiều múi giờ khác nhau tùy vị trí lãnh thổ, nên bạn chỉ cần cung cấp cho tổng đài viên tên bang/ thành phố mà bạn muốn kiểm tra, bạn sẽ nhận được kết quả chỉ sau một vài phút.
Bạn đang cần đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ ngay lúc này?
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua tổng đài 08 3925 1759 để nhận thông tin nhanh nhất.
  1. Đổi giờ dựa trên thông tin vé máy bay đi Mỹ

Vé máy bay đi Mỹ một chiều hay khứ hồi đều chỉ ghi chú rõ cho bạn chi tiết thời gian khởi hành, thời gian quá cảnh, thời gian hạ cánh ở điểm đến, cũng như tổng thời gian bay. Do vậy, muốn đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ hay ngược lại, dựa trên thông tin giờ hiển thị trên vé máy bay, bạn phải tự tính.
Trong trường hợp này, ngoài kiểm tra thông tin hỗ trợ từ tổng đài của văn phòng đại diện các hãng hàng không, bạn có thể sử dụng phương thức tra cứu trực tuyến qua các trang web đổi giờ quốc tế rất phổ biến như Time and Date, World Time Zone hay The Time Zone Converter. Cách đổi giờ cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo như dưới đây:
Ví dụ bạn đặt vé máy bay đi Mỹ giá rẻ khởi hành từ Hà Nội đến Los Angeles của Eva Air, trên thông tin vé mà Eva Air Vietnam cung cấp cho bạn hiển thị thời gian như sau:
Chuyến bay Hà Nội (HAN, 12:05 ngày 09/08/2017) dự kiến đến Los Angeles (LAX, 21:25 ngày 10/08/2017)
Bạn truy cập trang web Time and Date, vào mục World Clock, chọn Time zone convert, điền thông tin thành phố Los Angeles + ngày+giờ hạ cánh và thông tin thành phố bất kỳ ở Việt Nam, bạn sẽ thu được kết quả:
Như vậy, lúc bạn hạ cánh thành phố Los Angeles 21:25 ngày 10/08/2017, thì ở Việt Nam (thành phố bất kỳ) thời gian sẽ là 11:25 ngày 11/08/2017
Và bạn có thể kiểm tra với thao tác ngược lại cho ngày về của bạn. Ví dụ cũng là vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của Eva Air, chiều về Los Angeles – Tp. Hồ Chí Minh ngày 25/08/2017 chẳng hạn.
Thông tin thời gian trên vé máy bay là:
Chuyến bay Los Angeles (LAX, 00:50 ngày 25/08/2017) về đến Tp. Hồ Chí Minh (SGN, 09:45 ngày 26/08/2017)
Đổi thời gian trên Time and Date, với thời điểm bạn hạ cánh ở Tp. Hồ Chí Minh, sẽ thu được kết quả:
Tp. Hồ Chí Minh 09:45 ngày 26/08/2017 = Los Angeles, Mỹ 19:45 ngày 25/08/2017
Xem thêm tuyến bay: vé máy bay đi Canada
  1. Đổi giờ dựa trên thông tin thành phố điểm đến

Trường hợp bạn không dựa trên thông tin vé máy bay đi Mỹ, mà chỉ đơn giản là kiểm tra giờ Mỹ và giờ Việt Nam để tiện liên lạc với người thân/ bạn bè/ đồng nghiệp bên Mỹ, bạn có thể tra cứu trực tuyến dễ dàng, qua các trang web hỗ trợ đổi giờ thế giới.
Thao tác đơn giản dựa vào giao diện tìm kiếm của từng trang, bạn chỉ cần điền thông tin thành phố mà bạn muốn biết giờ giấc là được.
Ví dụ bạn truy cập qua trang Time and Date, nhập tên thành phố Seattle, bạn sẽ thu được ngay kết quả:
Giờ  thành phố Seattle ở kết quả đổi giờ, sẽ tương ứng với giờ ngay tại điểm bạn đang đứng và tra cứu.

THÔNG TIN HỮU ÍCH KÈM THEO TIỆN ÍCH ĐỔI GIỜ VIỆT NAM SANG GIỜ MỸ

Khi đổi thời gian Việt Nam sang giờ Mỹ bất kỳ ở các trang web hỗ trợ đổi giờ thế giới, bạn còn được cung cấp các thông tin hữu ích giải thích cách tính và thuật ngữ được sử dụng đính kèm.
Ví dụ khi bạn đổi giờ Việt Nam ( cụ thể thành phố như Cần Thơ chẳng hạn) sang giờ New York, Mỹ ở trang Time and Date, bạn có kết quả như sau:
Ngoài thông tin về ngày giờ cụ thể, bạn còn thấy có các ghi chú đính kèm về múi giờ áp dụng cho từng nơi như:  
ICT (UTC+7) của Cần Thơ, Việt Nam = Indochina Time-Múi giờ của một số nước ở Châu Á, sử dụng suốt năm và nhanh hơn 7 tiếng so với giờ phối hợp quốc tế (UTC)
EDT (UTC-4) của New York = Eastern Daylight Time (EDT)-Giờ ánh sáng ngày miền Đông áp dụng trong mùa xuân, hè & đầu mùa thu và cách tính là lấy giờ phối hợp quốc tế (UTC) trừ đi 4 tiếng. 
Với các thông tin lưu ý và cách đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ chi tiết được đề cập như trên, hẳn bạn đã hình dung và cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm sự hỗ trợ đổi giờ Việt Nam sang giờ Mỹ bất cứ khi cần thiết.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top