NHỮNG QUY ĐỊNH KHI ĐI MÁY BAY QUỐC TẾ



Nên đến sân bay trước 2 giờ
Công tác an ninh, kiểm tra hành lý tiêu tốn khá nhiều thời gian. Đến sân bay sớm là cơ hội để bạn có thể hoàn thành các thủ tục cần thiết và dành nhiều thời gian hơn chia tay với người thân. Đặc biệt, giây phút quyến luyến với “người thương” sẽ rất đáng nhớ. Nhưng nhớ “ke giờ” cẩn thận, đừng biến mình trở thành anh chàng phải chạy đuổi theo máy bay.

Giấy tờ khi đi máy bay quốc tế:
Tất cả những hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế phải xuất trình hộ chiếu (còn hiệu lực theo thời hạn quy định) tại thời điểm làm thủ tục tại sân bay, đây là một lưu ý quan trọng trong những điều cần biết khi đi máy bay quốc tế. Trách nhiệm của quý khách là phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ cần thiết kể cả thị thực nhập cảnh. Một số nước có thể yêu cầu xuất trình thêm vé máy bay chiều về hoặc vé nối chuyến. Tất cả trẻ em và em bé đi cùng người lớn cần có hộ chiếu riêng hoặc cần phải được đăng ký trong hộ chiếu của cha, mẹ hoặc người giám hộ.
Tốt nhất, với những loại giấy tờ quan trọng như trên, bạn nên bỏ vào trong một túi nhỏ và luôn mang bên mình. Mách nhỏ bạn, nếu cần thiết hãy photo một mỗi loại một bản để nhỡ bị mất cắp thì có thể “chữa cháy” tạm thời được. Thêm vào đó, hãy sắp xếp chúng thật ngăn nắp sao cho bạn có thể xuất trình chúng ở cửa kiểm ra vào.
Thông tin hành lý:
Trong mục những điều cần biết khi đi máy bay quốc tế thì thông tin về hành lý cũng đóng một vai trò quan trọng. Thông thường các hãng hàng không sử dụng tiêu chuẩn hành lý xách tay theo thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, cũng có những nhà vận chuyển khác áp dụng một số điều kiện riêng về hành lý xách tay. Nếu hành trình của bạn có những chặng nối chuyến với những nhà vận chuyển khác, bạn vui lòng tìm hiểu thông tin chi tiết về quy định hành lý xách tay của nhà vận chuyển đó và cam kết tuân thủ đúng quy định. Và bạn nhớ mang đúng số ký quy định của từng hãng hàng không, hành lý quá ký sẽ bị đóng phí phạt.
Ngoài những quy định khi đi máy bay quốc tế trên chúng ta cũng không thể quên được những giấy tờ quan trọng và những thủ tục cần thiết
Quy định hành lý khi đi máy bay quốc tế
Thủ tục xuất cảnh - những thông tin cần biết khi đi máy bay:
Thường tại trước mỗi cửa vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh có 02 máy đọc thẻ lên tàu bay để xác định hành khách cần kiểm tra hải quan và an ninh hành lý ký gửi:
- Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào làm thủ tục xuất cảnh;
- Máy đọc thẻ báo phải kiểm tra: Khách được nhân viên an ninh hàng không tại đây hướng dẫn khách đến phòng Recheck tầng 3 để kiểm tra; kiểm tra xong khách quay lại làm thủ tục xuất cảnh.
Kiểm tra an ninh và hải quan - những thông tin cần biết khi đi máy bay:
Khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không và hải quan đối với người, hành lý xách tay.
Sau mỗi khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu bố trí 02 máy đọc thẻ lên tàu bay (VeriPax2) để báo khách cần kiểm tra an ninh hành lý ký gửi
+ Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào phòng chờ;
+ Máy đọc thẻ báo khách báo phải kiểm tra: Nhân viên an ninh hàng không dẫn khách xuống phòng Recheck để kiểm tra; kiểm tra xong, khách vào phòng chờ.
Giá vé khứ hồi – những thông tin cần biết khi đi máy bay:
Với các hãng bay quốc tế, giá vé khứ hồi thường tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua vé từng chiều và thường được giảm giá đến 20%->30%. Và bạn cần mua lượt vé khứ hồi khi đi du lịch nhằm tránh bị an ninh làm khó vì trường hợp nhiều hành khách đi luôn không về và vì đây là quy định của các nước, trừ khi có visa định cư, lao động hay du học bạn mới có thể đi một chiều.
Cuối cùng những thông tin cần biết khi đi máy bay quốc tế
Một số sân bay châu Á như Nội Bài, Don Muang (Bangkok)… thu lệ phí sân bay khi bạn đi máy bay từ nơi đó (trong khi các sân bay ở nơi khác gộp thuế đó vào luôn giá vé máy bay), thông thường lệ phí này thu bằng đơn vị tiền của nước sở tại, để tránh phải đổi tiền tại sân bay (nơi mà tỉ giá thường thấp) bạn nên chuẩn bị sẵn số tiền này. Ngoài ra, bạn cũng nên có trước một ít tiền của nước đến để có thể tiêu ngay mà không cần phải đổi ở sân bay.
Quy định hành lý mang lên máy bay
Đa số trong những quy định khi đi máy bay quốc tế mọi người đều không quan tâm hoặc không biết đến những quy định về chất lỏng được phép mang theo. Nhiều du học sinh Việt thường thích mang nước chấm quê nhà sang bên nước ngoài hoặc mang rượu tây về nhà làm quà. Tuy nhiên, ở các nước khác nhau có luật khác nhau. Thông thường, chất lỏng mang theo phải được đựng trong túi nilon trong suốt và không quá 100ml. Để “tuyệt đối an toàn”, hãy dành thời gian tìm hiểu quy định về chất lỏng cho phép mang theo ở mỗi nước bạn sẽ tới nhé.
Ăn mặc lịch sự, gọn nhẹ
Những người ăn mặc đơn giản mà đẹp sẽ tạo ấn tượng tốt cho các nhân viên bảo vệ tại sân bay. Nếu trang phục cầu kỳ như những người Ả rập thì chắc chắn bạn sẽ được camera an ninh chú ý nhiều hơn hết. Hãy diện những bộ đồ lịch lãm như Vest hay quần bò – áo thun, vừa nhẹ nhàng lúc di chuyển lại vô cùng thoải mái khi ngồi trên máy bay.
Tôn trọng quyết định của nhân viên sân bay
Nếu bạn được yêu cầu bỏ lại bất cứ thứ đồ gì thì vui vẻ chấp nhận nhé. Đừng cố gây khó khăn cho chính mình. Thời gian dành cho những cuộc tranh cãi cực kỳ lãng phí. Hãy tôn trọng quyết định của nhân viên sân bay để mọi việc diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.


0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top