NÉT VĂN HÓA ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Nhật bản với nền văn hóa kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên một nét đặc trưng trong văn hóa của người Nhật Bản. Nhật Bản được bao quanh là biển đảo, chưa hề có cuộc chiến tranh xâm lược nào nên những điều kiện tự nhiên và xã hội đã tạo cho xã hội một sự thống nhất về văn hóa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hôm nay hãy cùng vé máy bay đi Nhật Bản của Cebu Pacific Air tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của người Nhật Bản để trang bị cho mình những kinh nghiệm tốt nhất trước khi thực hiện chuyến hành trình đến đất nước này.

NÉT VĂN HÓA ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Văn hóa về giao tiếp

Đới với người Nhật Bản họ rất coi trọng văn hóa giao tiếp đây được xem như lễ nghi truyền thống mà mọi người đều phải tuân theo, tùy thuộc vào địa vị xã hội của họ và mối quan hệ xã hội của từng người tham gia giao tiếp. Tất cả các lời chào bao giờ cũng phải cúi mình và kiểu cúi chào như thế nào phụ thuộc vào địa vị xã hội, từng mối quan hệ xã hội của mỗi người khi tham gia giao tiếp với người đối diện. có ba cách kiểu cuối chào trong giáo tiếp của người nhật như sau:
  1. Kiểu khẽ cúi chào: thân mình và đầu chỉ hơi cúi khoảng một giây, hai tay để bên hông. Người Nhật chào nhau vài lần trong ngày, nhưng chỉ lần đầu thì phải chào thi lễ, những lần sau chỉ khẽ cúi chào.
  2. Kiểu cúi chào bình thường: thân mình cúi xuống 20-30 độ và giữ nguyên đến 2-3 giây. Nếu đang ngồi trên sàn nhà mà muốn chào thì đặt hai tay xuống sàn, lòng bàn tay úp sấp cách nhau 10-20cm, đầu cúi thấp cách sàn nhà 10-15cm.
  3. Kiểu Saikeirei: cúi xuống từ từ và rất thấp là hình thức cao nhất, biểu hiện sự kính trọng sâu sắc và thường sử dụng trước bàn thờ tổ tiên và trong các đền của Thần đạo, chùa của Phật giáo, trước Quốc kỳ, trước Thiên Hoàng của họ đây được xem là kiểu cuối chào thể hiện sự kính trọng nhất trong ba cách chào của người N hật.

Nét văn hóa trang phục Nhật Bản


Kimono trang phục truyền thống của người Nhật Bản
Trang phục truyền thống của Nhật Bản chủ yếu là kimono của nữ giới. Đây là trang phục gồm một chiếc áo choàng được giữ cố định bằng một vành khăn rộng cuốn chặt vào người cùng một số dây đai và những loại dây buộc tóc, ống tay áo rộng và dài. Đối với tóc của nữ giới khi mặt trang phục truyền thống kimono cũng được bới rất cầu kỳ mất khá nhiều thời gian, mái tóc trước được dựng cao cùng những luốn tóc được uốn lượn một cách cầu kỳ tạo nên một khuôn mặt đầy sức hút. Kimono ngày nay thường thấy phụ nữ mặt là chủ yếu, đối với nam giới thì chỉ mặc vào những dịp trọng đại vào các dịp lễ tết và không có hoa văn như của nữ và màu tối hơn.

Nét văn hóa trà đạo NB

Nét văn hóa trà đạo được xem là một loại hình truyền thống của đất nước Nhật, được phát triển từ cuối thế kỷ XII. Tại nơi đây, Trà đạo được coi như một biểu tượng của tâm hồn, nó chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc cũng như ý nghĩa về tinh thần đối với con người và đất nước Nhật Bản. Họ cho rằng, thông qua cách uống trà và thưởng thức trà đạo có thể phát hiện được giá trị tinh thần cần có của bản thân của mỗi người. Tinh thần của trà đạo được biết đến qua bốn chữ (Hòa – Kính – Thanh – Tịch). Hòa là hòa bình, Kính là tôn trọng người trên, yêu thương bè bạn, con cháu. Thanh tức là thanh tịnh, thanh khiết. Tịch là giới hạn mỹ học cao nhất của trà đạo Nhật Bản.

Những điều cần lưu ý về nét văn hóa người NB

Khi đi du lịch đến đât nước được mệnh danh là xứ sở mặt trời mọc này, đôi khi du khách sẽ phải ngạc nhiên bởi những nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây như:
  • Cởi giày phải quay mũi dép ra ngoài trước khi vào nhà, vào nhà thì đi bằng dép nhẹ trong nhà.
  • Lập tức nói cảm ơn, xin lỗi khi nhờ vả hay làm phiền trong khi giao tiếp với họ.
  • Ăn những món truyền thống như tôm, cá sống…
  • Thường tặng quà Tết và quà Trung thu hàng năm.
  • Ăn mì ramen hay Soba húp sùm sụp ăn như thế mới thể hiện cho người đầu bếp thấy được là món ăn rất họ chế biến là rất ngon.
  • Nhà vệ sinh kiểu Nhật, khi đi vệ sinh phải quay vào.
Văn hóa Nhật Bản của người nhật hiện đại và có sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống. Đây là những nền văn hóa đã tạo nên sự phát triển của xã hội về vật chất cũng như về tinh thần của con người và đất nước được mệnh danh là xứ sở mặt trời mọc.

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI DU LỊCH ĐẾN NHẬT BẢN

Hiện nay khách hàng có rất nhiều cách để đặt mua vé máy bay Cebu Pacific giá rẻ hấp dẫn như: đặt trực tiếp trên trang thông tin chính của hãng hoặc tìm đến một đại lý bán vé uy tín để được tư vấn hành trình và sở hữu vé máy bay giá rẻ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Chúng tôi là một trong những hãng hàng không cung cấp vé máy bay giá tốt và uy tín nhất hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn tại Việt Nam khi đi du lịch đến Nhật Bản. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp chúng tôi đã trở thành người bạn đồng hành với quý khách hàng trên từng chuyến hành trình.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top