DU LỊCH ĐÀI LOAN MÙA HOA ANH ĐÀO


Đài Loan cũng có một mùa hoa anh đào nở rộ đẹp chẳng kém Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chỉ cần chiếc vé máy bay đi Đài Loan là bạn đã có thể ngắm hoa anh đào thỏa thích và có những bộ ảnh ấn tượng.  Do điều kiện khí hậu nên hoa anh đào ở Đài Loan nở sớm hơn, tầm sau Tết Âm lịch hoa đã phủ hồng khắp những thắng cảnh nổi tiếng. Điểm khiến du khách mê mẩn chính là hoa xứ Đài được trồng nhiều trong tự nhiên, trong các khu công viên rộng lớn, giữa các thung lũng và cánh rừng, thay vì trồng trong phố như các quốc gia khác. Một số địa điểm mà du khách có thể du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào để ngắm sắc hoa nở rộ đẹp nhất từ đầu năm đến cuối tháng 3.

Nông trại Wuling
Nông trại Wuling là một trong những nơi lý tưởng nhất để để du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào
Nông trại Wuling nằm ở thành phố Đài Trung, gần vùng chính giữa của Đài Loan. Wuling Farm nằm ở độ cao trên mực nước biển 2,000 mét nên có khí hậu quanh năm mát mẻ. Nông trại Wuling là một trong những nơi lý tưởng nhất để để du lịch Đài Loan mùa hoa anh đào, đặc biệt là vào tháng 9 mùa các loài hoa nở, và vào mùa xuân khi hoa anh đào xoè cánh rực rỡ muôn nơi.
Chỗ này còn có một món đặc sản là Cá hồi Đài Loan- loại cá này có từ thế kỉ băng hà . Câu chuyện về nông trại Wuling này cũng rất dễ thương. Ngày trước, có đợt xây dựng đường tàu xuyên khu vực trung tâm Đài Loan, sau khi hoàn thành, một số nhân viên đã quyết định ở lại để tiếp tục xây dựng nông trại và khai thác gỗ. Từ đó, Wuling được gây trồng và gìn giữ để trở thành một khu trang trại rộng lớn được biết đến với táo, lê, đào, rau núi, hoa anh đào và cây phong. Với những bạn yêu thích môn thể thao đi bộ lên núi hiking, bạn có thể chinh phục núi Tuyết, đỉnh núi cao thứ hai ở Đài Loan, nằm ngay cạnh nông trại Wuling
Bạn có thể đi đến Wuling Farm bằng phương tiện công cộng từ Đài Bắc, Yilan và Fengyuan. Bạn cũng có thể chọn đi theo tour bus khởi hành từ Taipei Main Station, nhưng cần đặt tour trước.
Dương Minh Sơn
Ngước nhìn lên cả bầu trời trước chỉ thấy toàn màu hồng của cánh hoa
Dương Minh Sơn nằm gần thủ đô Đài Bắc, trụ sở hoạt động của hãng hàng không EVA Air và là một trong những nơi có hoa anh đào nở sớm nhất. Thi thoảng, hoa anh đào ở đây còn nở vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất thì bạn nên đến đây trong khoảng 2 tuần đầu tiên của tháng 2. Vì lượng mưa ở Yangmingshan  rất cao nên thảm thực vật ở đây vô cùng tươi tốt và xinh đẹp. Vào mùa hoa anh đào ngước nhìn lên cả bầu trời trước chỉ thấy toàn màu hồng của cánh hoa.
Khung cảnh thiên nhiên đã vốn tươi đẹp nơi đây trở nên huy hoàng và lãng mạn hơn gấp bội khi những cây hoa anh đào nở rộ hai bên đường đạp xe và đi bộ.
Cách dễ nhất để đến đây là bắt bus 260 trên đường Zhengzhou, ngay ngoài trạm tàu Taipei Main Station. Xe bus này dừng điểm cuối ở bến xe Yangminhshan.
Núi A Ly
Hoa ở Alishan mọc hai bên đường xen với màu xanh của lá rừng
Alishan là một trong những địa điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào. Nằm trên những ngọn núi cao, ngoài có cảnh đẹp thiên nhiên, ở đây còn bán những món snack độc đáo làm từ hoa anh đào, chẳng hạn như bánh mochi và trà anh đào, rất thích hợp để thưởng thức trong tiết trời giá lạnh.
Khác với hoa anh đào ở Dương Minh Sơn, hoa ở Alishan mọc hai bên đường xen với màu xanh của lá rừng nên vào mùa xuân rất dễ chịu và thư thái. Cây rừng ở Alishan rất hùng vĩ, mọc vươn thẳng lên cao , đi bộ trong rừng bạn sẽ thấy mình thật nhỏ bé như Alice lạc vào xứ thần tiên.
Có rất nhiều cách để đến Alishan nhưng cách đơn giản nhất là đi phương tiện công cộng, theo 2 lộ trình Taiwan Trip Alishan Route A bằng đường sắt cao tốc trạm Chiayi hoặc lộ trình B bằng tàu MRT trạm Chiayi.
Vườn thực vật Renshan
Vườn thực vật Renshan nằm ở hạt Yilan, nơi nổi tiếng vẻ đẹp thiên nhiên
Bạn muốn ngắm hoa, vậy thì đi đến vườn thực vật là lựa chọn quá đúng đắn. Vườn thực vật Renshan nằm ở hạt Yilan, nơi nổi tiếng vẻ đẹp thiên nhiên. Bạn có thể đi bộ theo một vài lộ trình đi qua những khu vường được trang trí theo chủ đề. Vào mùa xuân, ngoài hoa anh đào nở hai bên đường, nơi đây còn có những cánh bướm lượn rập rờn mỗi độ Tết đến Xuân về. Những bạn đam mê nhiếp ảnh chắc chắn sẽ được thoả sức tác nghiệp ở đây.
Đạm Thủy
 Ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Đạm Thủy là chùa Wuji Tianyuan và điện thờ Wu Ancestral
Đạm Thủy thuộc tỉnh thành Tân Bắc, phía bắc Đài Loan. Hai địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở đây là chùa Wuji Tianyuan và điện thờ Wu Ancestral. Tại chùa Wuji Tianyuan có ba loài hoa anh đào khác nhau bắt buộc du khách được ngắm 3 dung nhan hoa cùng 1 nơi. Tại đền thờ Wu Ancestral hoa anh đào được trồng thành rừng.


0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top