CÁC HÃNG MÁY BAY ĐI ĐÀI LOAN TỐT NHẤT


Sau Thái Lan và Singapore, thì Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn bậc nhất bởi vị trí địa lý gần Việt Nam cũng như các hãng máy bay đi Đài Loan đều có mức giá hợp lý. Tuy chỉ là 1 đảo quốc bé nhỏ nhưng đảm bảo sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn sẽ khám phá được khi du lịch Đài Loan.
Tại Việt Nam có 3 sân bay quốc tế phục vụ cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Loan và ngược lại là: Sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Có thể kể đến một số hãng hàng không khai thác các đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan với tần suất lớn như: China Airlines, China Southern Airlines, Vietjet Air, Vietnam Airlines, EVA Air, HongKong Airlines, Cathay Pacific Airways, Air Macau…
Hãng Eva Air dùng máy bay thân rộng 2 lối đi, tiện nghi, hiện đại 
Đối với những hành khách cần sử dụng những tiện nghi, dịch vụ cao cấp trên chuyến bay giữa Sài Gòn và Đài Bắc rất ưa chuộng hãng hàng không EVA Air. Hãng EVA Airlines dùng máy bay thân rộng 2 lối đi, tiện nghi, hiện đại cho đường bay này.

Phương tiện di chuyển tại Đài Loan
Tàu điện ngầm - MRT
Tàu điện ngầm hiện đại và phù hợp với những người cần di chuyển nhiều trong ngày
Tàu điện ngầm là một trong những phương tiện đi lại tại Đài Loan hiện đại và phù hợp với những người cần di chuyển nhiều trong ngày. Các tuyến MRT nhìn chung là đều sạch sẽ, di chuyển nhanh, các tuyến đi lại cá nhiều và gần như đang phủ kín khắp trung tâm thành phố. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua thẻ nạp tiền bởi nếu mua lẻ thì giá vé lần lượt cho từng chặng là 20 đến 30 Đài tệ, trong khi dùng thẻ thì chặng ngắn chỉ mất có 16 Đài tệ mà thôi.
Để dễ dàng sử dụng MRT tại Đài Loan, chủ yếu là sử dụng tại Đài Bắc & Cao Hùng thì bạn có thể sử dụng App Google Maps. EVA Air Vietnam

Xe đạp Ubike – Dịch vụ xe đạp công cộng
Để thuê xe đạp, bạn cần đăng ký tự động theo hướng dẫn của máy Ubike được đặt cạnh đó
Bắt đầu từ năm 2009, Đài Loan triển khai Ubike – loại hình xe đạp công cộng với mục đích giúp mọi người di chuyển giữa các địa điểm thuận tiện hơn đồng thời nâng cao việc rèn luyện sức khoẻ của người dân.
Với giá thuê phải chăng, Ubike được người dân, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng và ủng hộ. Vậy nên khi đi du học tại Đài Loan, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trong dòng người đi bộ trên vỉa hè rộng rãi, thoáng đãng là hình ảnh những chiếc xe đạp được sơn màu vàng cam vô cùng bắt mắt.
Để thuê xe đạp, bạn cần đăng ký tự động theo hướng dẫn của máy Ubike được đặt cạnh đó và quẹt thẻ thanh toán ở vị trí quy định. Có hai hình thức thanh toán là trả tiền qua thẻ ngân hàng hoặc trả qua thẻ thanh toán điện tử Easy Card.
Giá thuê Ubike
30 phút đầu tiên: Miễn phí
4 tiếng tiếp theo: 20 Đài tệ / tiếng
Từ tiếng thứ 5 => tiếng thứ 8: 60 Đài tệ/ tiếng
Từ tiếng thứ 8: 80 Đài tệ/ tiếng


Xe máy và ô tô
Xe máy và ô tô là hai phương tiện phổ biến ở Đài Loan đóng vai trò không thể thiếu. Hầu hết các trường đại học đều có xe máy cho sinh viên đi xung quanh khuôn viên trường. Tuy nhiên, nếu bạn ko quen đường xá và điều kiện giao thông ở Đài Loan thì không nên lái ở đây. Xe cộ đông đúc và tài xế xe hơi có thể theo dõi tất cả khách bộ hành đang đi và những người chạy xe đạp, xe máy đang chạy nhanh, cũng như xe hơi, xe buýt, xe tải khác. Do đó những người lái xe cần phải rất thận trọng.
Hơn nữa, nếu muốn lái xe du học sinh cần có giấy phép lái xe quốc tế. Trong trường hợp bạn đã có bằng lái xe ở Việt Nam, bạn có thể đến phòng giao thông địa phương để xin giấy phép lái xe tại Đài Loan.


Xe bus
Xe bus khá phổ biến, nhiều chuyến và rất nhiều hãng nên rất tiện lợi
Ở Đài Loan xe bus cũng khá phổ biến, nhiều chuyến và rất nhiều hãng nên độ tiện lợi không kém là mấy so với đi tàu.Chất lượng bus ở Đài Loan cũng khá tốt, ghế ngồi thoải mái rộng rãi.
Đặc biệt là xe bus có lợi thế hơn tàu ở chỗ tàu thì không chạy đêm nhưng xe bus thì có, và nếu dùng để di chuyển ra những địa điểm đặc biệt như sân bay, ga tàu lửa…thì xe bus là sự lựa chọn tốt nhất.

Taxi
Taxi có lợi thế lớn nhất là bạn không cần chờ đợi, không cần đến đúng trạm, không cần quá nhiều hướng dẫn hay thủ tục lằng nhằng. Và nếu bạn đi đông người thì số tiền bỏ ra cũng không hơn di chuyển bằng xe bus là mấy, hơn nữa bạn cũng sẽ đến chính xác địa điểm cần đến. 

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top