THỦ TỤC NHẬP CẢNH Ở SÂN BAY MỸ CHI TIẾT NHẤT AVIA.VN

Sở hữu trên tay tấm vé máy bay đi Mỹ là niềm tự hào của những bạn trẻ khi lần đầu đặt chân đến đất Mỹ du học, hay vui mừng khi có cơ hội du lịch đến đất nước cờ hoa nổi tiếng. Để có một chuyến hành trình nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn thuận tiện vượt qua các cửa hải quan nghiêm ngặt nơi đây. Văn Phòng Vé Máy Bay Đi Mỹ xin cung cấp một số thông tin cơ bản giúp hành khách hoàn thiện giấy tờ này một cách nhanh gọn nhất.



Mẫu Fore đăng ký

Chuẩn bị thủ tục và giấy tờ đầy đủ khi đến sân bay Mỹ
Nổi tiếng với an ninh và nghiêm ngặt là cửa khẩu nhập cảnh Hoa Kỳ và xin phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Nên để không xảy ra sự cố đáng tiếc nào thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết những  giấy tờ cơ bản cần có cho 1 chuyến du lịch Mỹ bao gồm:
Thị thực (visa) được dán trong hộ chiếu. Bạn phải giữ lại một bản photo hộ chiếu.
Bạn cần phải trình thẻ I-94 (đây là thẻ màu trắng mà bạn sẽ được nhận tại sân bay hoặc được tiếp viên hàng không phát trên máy bay) cho Cục nhập cảnh để được đóng dấu. Một phần của thẻ I-94 sẽ được đính kèm trong hộ chiếu của bạn và phần khác sẽ do cục nhập cảnh lưu giữ. Bạn nhớ là phải giữ thẻ I-94 một cách cẩn thận, vì thẻ này không thể thay thế khi mất. 1.Vé máy bay đi Mỹ, 2.Hóa đơn đã đóng phí SEVIS (gọi tắt là SEVIS)
Bạn nên lưu ý là Visa không đảm bảo cho việc nhập cảnh vào Hoa Kỳ nhưng cho phép một công dân nước ngoài đến cửa khẩu nhập cảnh Hoa Kỳ và xin phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Viên chức Bộ An ninh Nội địa, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) có quyền cho phép hoặc từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ và quyết định thời gian khách có thể lưu trú. Tại cửa khẩu nhập cảnh, sau khi đã cho phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ, nhân viên của Cơ quan Hải quan và Biên phòng sẽ quyết định thời gian lưu trú được phép.
Thông thường khi bay từ Việt Nam đến Mỹ, bạn sẽ phải bay ít nhất 2 chuyến. Quá cảnh tại một nước quốc tế nào đó thuộc châu Á như: Trung Quốc,  Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, hay Hàn Quốc... Chuyến bay nhanh nhất có thể là 20 tiếng, còn nếu dài nhất thường mất đến 28 tiếng. Trước khi máy bay đáp xuống, tiếp viên hàng không sẽ phát cho bạn một tờ phiếu form I-94 mà sau đó nhân viên hải quan sẽ ghim vào hộ chiếu của bạn.
Sau khi xuống sân bay, đầu tiên bạn cần hợp tác và trả lời tất tần tật các câu hỏi của nhân viên cục nhập cảnh Mỹ một cách rõ ràng và trung thực như: bạn học trường nào? Bạn sẽ đến mỹ trong bao lâu? Học phí ngành học của bạn một năm là bao nhiêu? Hay bạn sẽ ở đâu tại Mỹ? Những câu hỏi này cũng tương tự như lúc bạn phỏng vấn Visa ở Việt Nam.
Tiếp theo bạn sẽ lấy bắt đầu lấy dấu vân tay, chụp hình tại cục nhập cảnh, và ngoài ra bạn còn phải trình những giấy tờ hợp lệ như sau:

·         Nhận ngay 15% khi đặt VÉ MÁY BAY ĐI CANADA, nhiều phần quà hấp dẫn đang chờ bạn. Đặt vé một lần trọn gói dịch vụ lần kế tiếp.
·         DS-2019 và thị thực hay còn gọi là Visa J-1 được dán trong hộ chiếu. Bạn phải giữ lại một bản photo có mẫu DS-2019 và hộ chiếu. Nếu DS-2019 bị mất hay bị trộm, bạn phải báo cho trung tâm hỗ trợ của bạn ngay lập tức.
·         Bạn cần phải trình thẻ I-94, đây là thẻ màu trắng mà bạn sẽ được nhận tại sân bay hoặc các tiếp viên hàng không sẽ phát cho hành khách trước khi hạ cánh đến sân bay đầu tiên ở Mỹ cho Cục nhập cảnh để được đóng dấu. Một phần của thẻ I-94 sẽ được đính kèm trong hộ chiếu của bạn và phần khác sẽ do cục nhập cảnh lưu giữ. Bạn nhớ là phải giữ thẻ I-94 một cách cẩn thận, vì thẻ này không thể thay thế khi mất.
·         Giấy tờ nhập học như I-20, địa chỉ chổ ở và thông tin người liên hệ tại Mỹ và một số thông tin cần thiết khác.
·         Hóa đơn đã đóng phí SEVIS (gọi tắt là SEVIS)

Lưu ý:
·         Thông tin bạn điền vào tờ khai phải chính xác và phải trùng khớp với thông tin được in trên hộ chiếu. Đây là điều quan trọng nhất, bạn phải chú ý khi thực hiện điền thông tin trên tờ khai.
·         Hãy cẩn thận thực hiện tất cả những phần yêu cầu khai báo trên tờ khai bởi một khoảng trống không điền thông tin có thể làm bạn trễ chuyến bay do phải khai thêm và mất thời gian do xếp hàng làm thủ tục. Điều này cũng sẽ khiến bạn bị nhân viên làm thủ tục chú ý, đây là điều không nên để xảy ra khi bạn đang ở một quốc gia xa lạ.
·         Luôn mang theo mình một cây bút mực bởi không phải lúc nào cũng có sẵn bút tại quầy để bạn sử dụng và khả năng mượn người khác cũng khá khó khăn.
·         Bạn cần phải mang theo bên mình những giấy tờ chứng minh việc đã được cấp visa. Đối với sinh viên, visa sẽ được cấp khi bạn được nhận vào một trường bất kì ở Mỹ để học và đảm bảo tài chính cho cả quá trình theo học. Có thể bạn sẽ được phát mẫu đơn I-20, để chứng minh rằng bạn đủ tiêu chuẩn được cấp visa loại F-1, hãy giữ gìn cẩn thận loại giấy tờ này rất cần thiết. Bạn hãy mang theo chúng trong hành lí xách tay vì chỉ được nhận lại hành lí kí gửi sau khi đã qua kiểm tra hải quan.
·         Bạn cần điền chính xác và trung thực những thứ mang theo trong hành lý. Nếu bị phát hiện mang thực phẩm cấm mà không khai báo, bạn có thể bị phạt, bị tịch thu giấy tờ, thậm chí bị giam giữ. Để tránh những phiền phức không đáng có trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh MỸ, bạn cần phải xem xét kỹ, tốt nhất bạn không nên đem theo các món đồ nằm trong danh mục cấm của Hải quan. Tốt nhất, bạn nên truy cập vào trang web của FDA để tham khảo chi tiết danh mục những thứ bị cấm mang vào Mỹ trước khi đi học tập, du lịch hay thăm thân.

LẤY HÀNH LÝ VÀ KIỂM TRA
Sau khi hoàn tất xong thủ tục nhập cảnh, một điều rất quan trọng là bạn phải chạy đến khu vực hành lý để lấy toàn bộ hành lý ký gửi mà bạn đã gửi trước đó ra, và check-in lại với hãng máy bay nội địa Mỹ. Thông thường ở các sân bay Mỹ đều có xe đẩy hành lý, bạn cần lấy được một chiếc xe này để chất hành lý của mình và đẩy tới chỗ hãng bay khác.
Một điểm cần lưu ý là không phải sân bay nào cũng có xe đẩy miễn phí, ví dụ như ở Los Angeles sẽ miễn phí, nhưng tại các sân bay như Michigan, Detroit thì bạn phải mất 5 USD để có 1 chiếc xe.
Quy trình nhập cảnh tại Mỹ khá phức tạp và liên quan đến các thủ tục càng khó hơn cho những hành khách khi đến Mỹ lần đầu tiên. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được hướng dẫn cụ thể, vui lòng liên hệ Văn Phòng Vé Máy bay Đi Mỹ ngay hôm nay. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách tìm kiếm và lựa chọn tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, hướng dẫn chi tiết giấy tờ và hoàn tất cho quý khách nhanh chóng nhất.



0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top