NHỮNG RỦI RO GẶP PHẢI KHI MUA VÉ MÁY BAY ONLINE

Những rủi ro khi mua vé máy bay thanh toán online, với xu thế của thế giới về viêc thanh toán là dùng thẻ và dần bỏ qua thói quen tiền mặt. Qua đó, Việc thanh toán onlines cũng là phần không thể thiếu đối với xu thể hiện tại.
Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, bài này chúng ta đề cập đến những bất cập mà nó mang đến.
Mua vé máy bay online là một ứng dụng tuyệt vời tạo tiện ích rất lớn cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng ở xa đại lý bán vé máy bay, xa ngân hàng, hoặc không có tiền mặt mang theo.

Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng gặp phải những sự cố mất tiền, mất thời gian rất đáng tiếc do chuyện thanh toán online bằng thẻ tín dụng. Hôm nay đại lý vé máy bay Eva Air Vietnam xin giới thiệu một số trường hợp khách hàng gặp phải khi thanh toán vé máy bay online. Để tránh những thắc mắc cũng như giải đáp về vấn đề đặt vé chúng tôi  sẽ tổng hợp những thông tin trong bài viết dưới đây.
Theo kinh nghiệm và thống kê cho thấy rủi ro thiệt hại thường xảy ra với khách hàng mua vé máy bay online phân theo 3 loại như sau:


Trường hợp 1: thanh toán bị đúp nhiều lần mà không biết.
Nhiều khi không rõ lý do, hoặc do kinh nghiệm đặt vé onlines ít hoặc do lỗi của website, vé sẽ được xác nhận thanh toán bị đúp làm 2,3 lần, khách hàng không để ý sẽ bị thất thoát tiền mà không biết. Nếu có phát hiện ra thì việc lấy lại tiền cũng khá "gian nan" hoặc có khi mất trắng khi thời gian phát hiện quá lâu


Trường hợp 2: bị lộ mật khẩu/mã PIN thẻ tín dụng
Một số website hoặc máy tính bảo mật không tốt, bị nhiễm virus mà các Hacker mạng tạo ra khi bạn bấm vào nút thanh toán bằng thẻ tín dụng, để lại mật khẩu tài khoản, do đó, chủ tài khoản có thể bị rút tiền bằng cách chuyển tiền online trong một thời gian dài mà không biết. Loại này gần đây có xu hướng tăng do  vấn đề bảo mật hoặc tràn lan các trang mạng lá cải và đội ngũ hacker ngày càng tăng và tinh vi về kỹ thuật

 

Trường hợp 3: sai thông tin đặt vé 
Việc hỗ trợ khách hàng online rất hạn chế, vì vậy chẳng may khách hàng mua vé máy bay sai tên, sai họ, sai hành trình... sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hỗ trợ giải quyết


-->> xem thêmEva Air khuyến mãi vé máy bay đi Canada giá gốc cực rẻ

* Những sai lầm gặp phải khi mua vé máy bay

1. Luôn chỉ đặt vé của một hãng hàng không
Bạn nên xem thông tin tham khảo, thông tin giá vé trên trang web của các hãng. Cách nhanh nhất để nắm bắt thông tin là đăng ký email nhận thông tin về chuyến bay. Qua đó, chúng ta có thể xem được giá ghế trung bình của mỗi hãng, dễ dàng lựa chọn mức giá vé, dịch vụ.

2. Không xem thông tin chuyến bay một cách kỹ lưỡng
Đừng vội đặt vé khi chưa biết gì về chuyến bay mà bạn chọn. Rất nhiều hãng hàng không cạnh tranh nhau. Một chút sai lầm nhỏ cũng ảnh hưởng lớn đến dịch vụ, chất lượng chuyến bay. Nếu trót đặt mua vé, bạn có thể hủy lệnh đó trong trường hợp được hủy miễn phí. Bạn có thể đặt vé của một hãng hàng không khác có chất lượng dịch vụ tốt hơn.

3. Không linh hoạt ngày bay
Theo thống kê, nhiều người đã tiết kiệm khá nhiều chi phí bay bằng cách đổi thời gian, địa điểm cho phù hợp với từng lộ trình cụ thể. Thông thường, thứ 4 là ngày tốt nhất cho dân du lịch đặt vé, có thể tiết kiệm tới 60 USD cho chuyến  quốc tế. Thủ nhật là ngày vé máy bay đắt nhất. Đối với lượt về, thứ 4 cũng là ngày giá vé rẻ nhất cho chuyến bay quốc tế, và thứ 3 là lựa chọn hoàn hảo để đặt vé bay nội địa Mỹ.


-->> chỉ cần 350USD bạn có cơ hội sở hữu tấm vé máy bay đi Canada giá rẻ trong tầm tay.


4. Quên tính giá thuế và chi phí trong giá vé
Hiện nay, các hãng hàng không tính tất cả chi phí dịch vụ, thuế... vào giá vé. Chúng ta cần xem xét hết tất cả các khoản phí cần chi trả để có thể dự trù chính xác chi phí cho chuyến bay.

5. Đặt vé quá muộn
Chúng ta nên chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi sớm nhất có thể. Việc đầu tiên là đặt vé sớm để sắp xếp công việc cho hợp lý. Nấu đặt vé quá muộn, bạn có thể không chủ động được lịch trình bay, lịch trình công việc mình cần làm và thậm chí vé máy bay cũng không theo ý muốn.


6. Đặt vé quá sớm
Nhiều người nghĩ rằng càng sớm càng tốt nhưng thực tế lại có tác dụng ngược lại. Thông thường, các hãng hàng không sẽ giảm giá một số chỗ ngồi vào thời điểm nhất định trước khi khởi hành. Vì thế, nếu đặt vé máy bay quá sớm, chúng ta có thể vô tình lỡ cơ hội mua vé giá rẻ với chất lượng chuyến bay tương đương.


7. Không sử dụng các ứng dụng hỗ trợ so sánh giá vé
Trước khi đặt vé máy bay, bạn cần tìm hiểu rõ thông tin đặt vé, quyền lợi sử dụng, lựa chọn thay thế sân bay... Chúng ta có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ đăng ký nhận tin cập nhật thông tin nhanh nhất về giá vé và so sánh dịch vụ của các hàng hàng không để lựa chọn chuyến thích hợp với lộ trình tốt, an toàn. Bằng cách này chúng ta sẽ không tốn thời gian, tiền bạc mà vẫn biết được các thông tin cần thiết.

8. Đặt vé không đúng vào dịp khuyến mại
Mặc dù khoảng chênh lệch chi phí không đáng kể, với nhiều người, việc đặt vé vào ngày khuyến mại có thể giảm đáng kể chi phí bay. Theo một báo cáo của Mỹ, việc mua vé các ngày thứ 5 (đối với các chuyến bay nội địa) và các ngày cuối tuần (đối với các chuyến bay quốc tế) sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá cho khách hàng. Bạn nên lưu ý đến ngày đặt vé, thông tin đặt vé để có được chuyến bay tiết kiệm nhất.

9. Không kiểm tra địa điểm sân bay hạ cánh
Rất nhiều chuyến bay hạ cánh ở gần với địa điểm bạn cần đến nhưng khoảng cách để di chuyển vào thành phố lại quá xa, không tiện cho việc đi lại. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ trước khi đặt vé để có thể dự trù chi phí đi lại hợp lý.

10. Không linh hoạt, chủ động trong việc tìm điạ điểm đến
Giả sử chúng ta đang cần đến tham dự lễ hội bia ở Budapest, Hungary nhưng không thể tìm thấy chuyến bay nào đến thành phố này. Một du khách thông minh sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm và xem xét các chuyến bay tới vùng lân cận như Vienna, Munich, Prague hay Bratislava. Sau đó, bạn có thể di chuyển bằng đường bộ tới Budapest với chi phí phải chăng. Tóm lại, bạn nên chú ý tìm kiếm các điểm đến lân cận để thay thế địa điểm chính mà bạn muốn thăm. Đây có thể là cơ hội để bạn khám phá thêm các địa điểm thú vị.


Theo chúng tôi, tốt nhất là bạn nên mua vé tại đại lý bán vé máy bay Eva Air để được hưởng tiện lợi do đại lý mang lại như hỗ trợ đổi tên, thay đổi ngày bay, thay đổi hành trình, thêm bớt khách hàng, tránh được những phiền toái không đang có mà chi phí lại thấp hơn.
Bạn lo giá đại lý bán vé máy bay Eva Air cao hơn giá hãng ? đây là một nỗi lo "kinh niên" của khách hàng và hoàn toàn có căn cứ.

 
Câu trả lời là còn tùy thuộc vào việc bạn mua ở đại lý bán vé máy bay nào. Một đại lý uy tín, sẽ luôn xem xét giá bán trên thị trường để đưa ra một chính sách giá cạnh tranh. Giá đại lý bán vé máy cấp I thường ngang bằng hoặc thấp hơn một chút so với giá bán của hãng. Trong trường hợp này, đại lý bán vé máy bay giảm hoa hồng được hưởng để tăng tính cạnh tranh.


Một số khách hàng thận trọng quyết định chạy ra mua vé máy bay tại hãng cho "chắc ăn". Tuy nhiên, khách hàng đó không biết rằng, dù đi đến đâu thì tất cả đều cùng xuất phát từ một hệ thống mạng máy tính mà thôi, nên giá bán không vì thế thấp hơn.
 
Ngược lại, nghịch lý là ở chỗ: khách hàng không biết rằng mình đã bị mất tiền xăng, mất thời gian đi lấy vé cho một vé máy bay có mức giá CAO hơn đại lý bán vé máy bay. Đây là một sự thật không nhiều người biết.
 
Các đại lý bán vé máy bay chuyên nghiệp luôn có bộ phận giao vé máy bay tận nơi, khách hàng nên tận dụng tối đa điều này để giảm thiểu chi phí đi lại và rủi ro từ việc tham gia giao thông.



Website hỗ trợ trực tuyến: http://evaair-vn.com

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top