CHUYẾN DU LỊCH KYOTO GHÉ THĂM CHÙA THANH THỦY KIYOMIZU DERA




Nhật Bản Là quốc gia có nền văn hóa truyền thống lâu đời, Nhật Bản sở hữu nhiều những ngôi đền, chùa cổ kính, đặc biệt là ở cố đô Kyoto. Một trong số những ngôi đền chùa phải kể đến đó là Kiyomizu Dera, hay còn được gọi là chùa Thanh Thủy Tự – ngôi chùa cổ hấp dẫn đông đảo du khách có lịch trình đến đất nước này.

Kiến trúc chùa Thanh Thủy
Sở hữu kiến trúc độc nhất vô nhị của xứ sở phù tang Nhật bản, chùa Thanh Thủy – biểu tượng lịch sử của Kyoto nổi tiếng nhất là ngôi chánh điện thờ tượng Bồ tát Quan thế âm bằng đồng ngàn mắt ngàn tay cùng 11 chiếc đầu. Ngoài ra, điểm đặc biệt thứ 2 là ban công Kiyomizu với nhiều chiếc cột gỗ lớn, cao tới 12m, được lắp ráp với nhau mà không cần đinh.
Nằm dưới chánh điện là thác nước Otowa – nơi 3 dòng nước hội tụ. Người Nhật truyền nhau rằng, ai uống nước ở đây thì mọi điều ước sẽ thành hiện thực. Vì thế, sở hữu vé máy bay đi Nhật bản giá rẻ đến Kyoto, đừng quên trải nghiệm thú vị này nhé!
Ngoài 2 công trình độc đáo trên, khuôn viên chùa còn có nhiều những công trình độc đáo khác với 15 công trình được sơn màu sắc sặc sỡ, điện thờ dựng lên giữa không gian xanh tươi. Xung quanh có nhiều cây hoa anh đào, vì thế, vào mùa xuân sắc hoa anh đào phủ đầy còn mùa thu thì lá maple nhuộm vàng đỏ cả một vùng trời rực rỡ.

Lịch sử chùa Thanh Thủy

Chùa Kiyomizu-dera, còn được biết đến với tên gọi là chùa Thanh Thủy, tọa lạc giữa lưng chừng núi Otowa, Tokyo; thuộc miền Đông cố đô Kyoto, Nhật Bản. Không biết chính xác ngôi chùa được xây dựng từ bao giờ, chỉ biết được rằng Kiyomizu-dera được chủ trì Enchin (còn gọi là Duyên) xây trước khi Kyoto trở thành thủ đô Nhật bản năm 778. Vì thế, ngày nay nó trở thành ngôi chùa cổ kính bậc nhất!


Tên Kiyomizu-dera của chùa được lấy theo tên của thác nước đơn chảy ra từ ngọn núi gần đó; dịch sang Tiếng Việt là Thanh Thủy, nghĩa là dòng nước trong lành và tinh khiết.
Kể từ khi sau khi xây dựng xong, ngôi chùa nhiều lần bị cháy và đến năm 1633 được tái xây dựng lại. Sở hữu nhiều di sản văn hóa quan trọng như Cổng Deva, cổng phía Tây, tháp Chuông, tháp 3 tầng, đặc biệt là chánh điện. Đến năm 1994, chùa Thanh Thủy đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Truyền thuyết về chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy là nơi cầu may tình duyên, vì thế nơi đây thu hút đông đảo du khách đến để cầu tình duyên cho mình. Trong khuôn viên của chùa có một ngôi điện tên là Jishu thờ vị thần tình yêu Ōkuninushi. Trong điện này có 2 hòn đá được gọi là “cặp đá tình duyên” cách nhau 18m. Người Nhật tin rằng, ai độc thân, nhắm mắt đi từ hòn đá này chạm đến hòn đá kia, vừa đi vừa cầu thì sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình.
Ngoài ý nghĩa lịch sử, tâm linh; ngôi chùa này còn là nơi cầu may mắn, cầu duyên của các bạn trẻ đến tham quan, du lịch. Hàng năm vào mùa lễ hội, có khá nhiều du khách đến đây thưởng ngoạn cảnh đẹp cũng như cầu những điều tốt đẹp nhất cho bản thân mình.
Trải qua thời gian dài tồn tại, đến nay, chùa Thanh Thủy vẫn hiên ngang đứng vững trên ngọn đồi như ốc đảo nổi giữa không trung. Vẻ đẹp cổ kính cùng di tích lịch sử cổ đại quan trọng khiến cho nơi đây trở thành điểm đến tham quan thu hút hàn triệu lượt du khách mỗi năm.
Hãy một lần ghé thăm vẻ đẹp mỹ lệ, thanh tú của chùa Thanh Thủy nếu có lịch trình du lịch cố đô Kyoto trong chuyến đi sắp tới! Chỉ cần liên hệ trực tiếp đến Đại lý vé Eva Air Việt Nam, đặt cho mình tấm vé rẻ nhất từ bây giờ, bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ!

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top