THỦ TỤC ĐI DU LỊCH MỸ THĂM THÂN NHÂN

Hiện nay có nhiều người muốn đi thăm người thân đang sinh sống và định cư tại Mỹ nhưng chưa hiểu thủ tục đi du lịch mỹ thăm thân nhân như thế nào hay các điều kiện đi thăm thân nhân tại Mỹ. Để hiểu rõ về vấn đề này Vaness Booking chúng tôi xin gửi tới các bạn một số thông tin về thủ tục cũng như điều kiện đi thăm thân nhân tại Mỹ.
Muốn đi thăm thân nhân ở Hoa Kỳ, bạn phải xin thị thực (visa) du lịch loại B2. Loại visa B2 này danh cho cho người quốc tịch Việt Nam có thời hạn tối đa là một năm. Tuy nhiên, thời gian bạn được ở lại Hoa Kỳ bao lâu không do viên chức của Bộ Ngoại giao tại Lãnh sự quán quyết địnhSở Di trú Hoa Kỳ là nơi xác định thời gian người đi du lịch có thể lưu trú tại Hoa Kỳ. Viên chức Sở Di trú Hoa Kỳ sẽ xác định thời gian có thể lưu trú tại Hoa Kỳ tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của từng cá nhân vào thời điểm người này nhập cảnh vào Hoa Kỳ.
Đương đơn visa B2 không yêu cầu phải có người bảo lãnh để di du lịch Hoa Kỳ. Do đó, thu nhập của thân nhân của bạn sẽ không liên quan đến đơn xin visa của bạn. Tuy nhiên nếu có người khác bảo trợ cho chuyến đi của bạn, bạn cần nộp thư từ người bảo trợ cho biết mục đích chuyến đi của bạn và bằng chứng về tài chính chứng tỏ người bảo trợ có đủ nguồn tài chính để trang trải cho chuyến đi và những chi phí khác. Nếu bạn tự trả cho chuyến đi của mình, bạn cần nộp giấy tờ về tài chính của bạn tại buổi phỏng vấn.
Trong bài viết này nêu rõ và rất kỹ cách thức và quy trình từng bước hoàn tất thủ tục xin visa đi Mỹ. Chỉ có một vài điểm khác các bạn cần lưu ý như sau:

Săn vé khuyến mãi : vé máy bay đi mỹ

Người thân bên Mỹ phải bổ sung các giấy tờ sau vào hồ sơ xin visa của bạn

Điều thứ 1. Thư mời sang thăm viếng, do người bảo lãnh viết cho bạn: thư mời này phải nêu rõ mục đích, thời gian thăm viếng và những cam kết về tài chính (nếu có). Thư có thể viết bằng tiếng Việt, nhưng nếu là tiếng Anh thì tốt hơn.
Điều thứ 2. Thư cam kết bảo lãnh tài chính cho chuyến đi của bạn, thư này phải có công chứng (Notarized Affidavit of Support), thư này nêu rõ chuyến đi của bạn sẽ được đài thọ toàn bộ từ chi phí của người thân bên Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn tự lo tất cả chi phí cho chuyến đi Mỹ, thì bạn không cần có thư này. Các bạn có thể điền theo mẫu đơn có sẵn của USCIS, mẫu số I-134, bạn có thể download từ địa chỉ trang web:http://www.uscis.gov/files/form/i-134.pdf hay liên lạc với chúng tôi để biết thêm thông tin.
Điều thứ 3. Người thân của bạn có thể công chứng văn bản này ngay tại ngân hàng của họ, hay ở các Văn phòng dịch vụ pháp lý. Đây là một bản cam kết về tài sản, quan hệ cá nhân và trách nhiệm đối với người thân khi sang thăm nước Mỹ. Số dư tài khoản (Account Statement) cần phải có khi người thân của bạn bên Mỹ đứng ra lo tài chính cho chuyến đi của bạn. Lưu ý: số dư tài khoản phải khớp với con số khai trong I-134. Người bảo lãnh tài chính nên có số dư tương đối cao, tài khoản được mở trên 6 tháng.
Điều thứ 4. Người đứng ra bảo trợ tài chính cho bạn cũng cần phải gởi về Bản Khai Thuế của năm vừa qua, (gọi là Copy of Income Tax Return Form): Nếu người thân của bạn mới đến Mỹ, có thể họ sẽ chưa có văn bản này, vì vậy nếu họ muốn bảo lãnh tài chính cho bạn, thì nên đợi đến khi có bản này. Đây là một bằng chứng tài chính quan trọng chứng tỏ người bảo lãnh có thu nhập hợp pháp tại Mỹ.

Săn vé Canada khuyến mãi : vé máy bay đi Canada khứ hồi
Điều thứ 5. Các Biên lai nhận lương gần nhất, mà ít nhất là 2 lần nhận lương gần nhất (Two Latest Payment).
Điều thứ 6. Giấy chứng nhận làm việc, nhân viên: (Letter Job)
Đây là một chứng minh quan trọng về tình trạng làm việc của người thân của bạn, thư này cần phải được ký bởi cá nhân có chức năng và dùng mẫu thư chính thức của công ty. Trong thư này cần ghi rõ số đăng ký của công ty, có thể SQ sẽ kiểm tra sự tồn tại hợp pháp của doanh nghiệp hay không.
Điều thứ 7. I-20, I-129 và I-94 (Copy of I-20.I-129 and I-94):
Đây là các bằng chứng quan trọng không thể thiếu về tình trạng cư trú hợp pháp của người thân, con em của bạn đang ở Mỹ. Nên nhớ là thân nhân, con em của bạn không thể mời bạn ở lại lâu hơn thời hạn ghi trên I-94. Vì thế nếu I-94 sắp hết hạn thì phải khớp hạn đó với giấy mời và lịch trình thăm viếng.
Điều thứ 8. Bản photocopy toàn bộ các trang trong Hộ chiếu của người thân. Nếu hộ chiếu của họ sắp hết hạn, tốt nhất bạn nên khuyên họ làm cái mới.
Điều thứ 9. Lịch trình và các chi tiết chuyến viếng thăm nước Mỹ: bạn cần ghi rõ các điểm đến, người liên hệ tại địa chỉ đó, số điện thoại. (Lịch trình này thay cho lịch trình du lịch của visa B2 diện du lịch tự túc)
Điều thứ 10. Người thân mời bạn du lịch sang Mỹ nên có một thư riêng của họ, gửi đến nhân viên phỏng vấn khẳng định tình trạng hợp pháp của họ tại Mỹ, khẳng định thu nhập, khẳng định mối quan hệ thân nhân với bạn. Người này cũng khẳng định, tin tưởng bạn sẽ trở về.
Điều thứ 11. Bằng chứng chứng minh mối qua hệ giữa người mời và người xin visa (giấy khai sinh, hình ảnh, thư từ, email…).

CÁC VẤN ĐỀ LƯU Ý KHI LÀM THỦ TỤC ĐI MỸ THĂM THÂN NHÂN

Visa thăm thân nhân tại Mỹ sẽ có thời hạn 1 năm ( bạn có thể đi sang Mỹ bất kể ngày nào trong vòng 1 năm kể từ ngày có visa) và được cấp phép ra vào nhiều lần không giới hạn (multiple entry).
Khi đến các sân bay, cửa khẩu tại nước Mỹ, các Nhân viên Di Trú tại Mỹ sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi mang tính xác minh them một lần nữa: Bạn đến Mỹ làm gì? Bạn nên trả lời chính xác mục đích chuyến đi Mỹ, đưa cho họ xem bản quá trình khi đi đến nước Mỹ đã nói ở trên (bảng bằng tiếng Anh). Căn cứ vào những điều đó, các Nhân viên Di Trú Mỹ sẽ cho bạn ở lại trong bao lâu, thường tối đa là 6 tháng. Thời hạn này sẽ được ghi vào Form nhập cảnh của bạn khi được xác nhận.
Khi đến Mỹ nếu bạn muốn ở thêm thì bạn có thể xin gia hạn với Nhân viên Di Trú. Mỗi lần gia hạn bạn sẽ được thêm 6 tháng. Trường hợp các bạn đã từng đi du lịch Mỹ thăm thân nhân trước đó, lần sau xin visa thì bạn vẫn phải làm hồ sơ đẩy đủ như lúc ban đầu. Trong thư giải trình gửi Lãnh Sự Quán Mỹ, bạn nên cho Nhân viên phỏng vấn biết là bạn đã từng qua Mỹ và cung cấp cho họ mã số visa của mình lần trước để họ thuận tiện kiểm tra.
Điều đáng lưu ý khi làm thủ tục đăng kí khi đi du lịch Mỹ bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe để tránh rủi ro, cho dù chuyến đi của bạn chỉ vài tuần.

Korean Air đồng hành cùng bạn cho chuyến du lịch mỹ thăm thân nhân

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top