ĐỔI TIỀN ĐÀI TỆ Ở ĐÂU

Bên cạnh việc mua được vé máy bay giá rẻ khi đi du lịch nước ngoài, việc đổi tiền đô ở TPHCM đi du lịch cũng luôn được quan tâm của rất nhiều người. Hiện nay tại Việt Nam du lịch nước ngoài đối với mọi người đang trở thành là xu thế.
 KHI NÀO CẦN PHẢI ĐỔI ĐÔ LA
Việc đổi tiền khi đi du lịch về bản chất chính là một dạng mậu dịch, và nó có nghĩa là việc bạn đổi tiền mà đúng thời điểm, thì sẽ nhận được mức giá tốt nhất. Nếu như bạn mua vé  máy bay sớm nhất thì giá vé sẽ rẻ hơn so với bạn đặt mua vé máy bay và đi ngay. Nếu như bạn đổi đô la để đi du lịch ngắn ngày, thì có thể gần đến ngày bay rồi đổi cũng không sao. Còn bạn đi theo tuor hoặc đi theo nhóm thì bạn cần lưu ý đến thời điểm mua ngoại tệ có tỷ giá tốt nhất để có được lợi ích tối đa khi đi du lịch. Có một số cách mà bạn có thể áp dụng để theo gót tỷ giá ngoại tệ như gọi điện cho các ngân hàng hoặc tới những sạp đổi ngoại tệ. Tuy việc đến các sạp đổi ngoại tệ sẽ khiến bạn tốn thời gian nhưng sẽ đảm bảo được độ chính xác cho bạn đây cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người. các loại ngoại tệ có gia trị cao như Đô la Mỹ thì chuyện tỷ giá luân chuyển theo giờ rất dễ thấy. Trường hợp bạn bận việc không có nhiều thời gian để đi đổi ngoại tệ bạn có thể theo dõi trên các mạng điện tử của các ngân hàng.

ĐỔI Ở ĐÂU

Đổi ở Ngân hàng: Ngân hàng đây là nơi có tỷ giá ngoại tệ tốt nhất trong tất cả các địa điểm đổi tiền mà các bạn quan tâm lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt với những đồng tiền mạnh như đô la Mỹ, tỷ giá bán ra của ngân hàng luôn tốt nhất. Điều đáng quan tâm ở đây là ngân hàng lại vô cùng khắt khe trong khâu kiểm duyệt hồ sơ trước khi quyết định bán ngoại tệ cho bạn. Để mua được các nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn xuất trình Passport và vé máy bay để chứng thực chuyến đi của bạn.
Đổi ở Đại lý: Đại lý đây là nơi đổi đô la tốt thứ 2 chỉ sau ngân hàng. Về cơ bản thì mua tại đại lý chỉ đơn giản là giao dịch cá nhân nên bạn có thể mua bất kì lúc nao không rườm rà đầy thủ tục như trong ngân hàng. Vì vậy nếu quyết định đổi tiền đi du lịch tại đại lý trước tiên bạn cần phải gọi điện một số nơi để tìm hiểu về giá cả để đưa ra quyết định cho mình, chỗ nào tốt nhất thì cứ đến thẳng đó mua.
Đổi ở Sân bay: Đây sẽ có khá nhiều người khuyên bạn cầm tiền của mình rồi đến sân bay rồi đổi sang đồng tiền của nước nào mà bạn muốn ghé thăm. Nơi đây được xem là một trong những nơi cho những ai bận rộn đến mức không thể đổi tiền trước chuyến đi. Lý do đơn giản vì tỷ giá tại sân bay luôn rẻ nhất trong tất cả các điểm đổi tiền. Trường hợp bạn không kịp đổi tiền trước thì chỉ nên đổi một ít tại sân bay để có tiền vào trung tâm. Tại đây, bạn có thể tìm các đại lý đổi tiền của nước bạn để đổi thêm tiền trong chuyên đi du lịch của mình. Dĩ nhiên bạn phải luôn xem thật kỹ tỷ giá trước khi quyết định đổi hoặc mua ngoại tệ cho mình. Cách tốt nhất là luôn thủ theo cuốn sổ, cây bút hoặc đơn giản hơn là ghi chú lại trên smartphone để dễ so sánh tỷ giá giữa các đại lý để xem đại lí nào mua hay bán ngoại tệ có giá tốt nhất.
Đổi Hướng dẫn viên du lịch: Nếu bạn du lịch tự túc thì bạn có thể bỏ qua mục đổi tiền của các hướng dẫn viên này. Nhưng nếu bạn đi theo đoàn và có hướng dẫn viên thì đây cũng là nơi mà bạn có thể đổi đô la  trong lúc bạn đang cần mua một món đồ gì đó mà ngoại tệ của mình đang thiếu. Dĩ nhiên đừng mong bạn sẽ có được tỷ giá tốt nhất nhưng ít ra vẫn cao hơn so với đổi tại sân bay, đồng thời cũng tiện hơn là tự đi kiếm đại lý đổi tiền tại một đất nước xa lạ.
Đây là những chia sẻ mà Vaness Booking chúng tôi muốn gửi đến các bạn khi đổi đô la ở đâu tại TPHCM  hay ngoại tệ của các nước khác khi đi du lịch nước ngoài. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Mỹ cùng Vaness Booking để có cơ hội sở hữu những tấm vé máy bay đi Mỹ giá rẻ của chúng tôi để cùng khám phá những điểm du lịch nổi tiếng tại mỹ và cùng trải nghiệp những nét văn hóa thường ngày của đất nước này. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo những cách sau để được phụ vụ và nhận được những ưu đãi lớn nhất.
Cửa hàng không bán cho cá nhân
Hầu hết các cửa hàng vàng bạc gần chợ Bến Thành (TPHCM) đều lắc đầu khi nghe khách hàng hỏi mua USD.

Bà chủ cửa hàng vàng bạc Kim Hoàn Việt trên đường Lê Thánh Tôn, cũng là đại lý thu đổi ngoại tệ nhưng trước nay không bán USD, sáng 9/6 cho biết các bạn hàng khá im ắng, không nói gì về giá giao dịch như những ngày trước nữa. “Có hỏi thì họ cũng ngại trả lời lắm!”, bà cho biết.
Theo bà chủ cửa hàng Kim Hoàn Việt, những ngày sốt giá USD có khi lên đến hơn 18.000 đồng, cửa hàng của bà vẫn phải thu theo giá của ngân hàng, còn khách đến hỏi mua thì không bán trong khi các cửa hàng khác người ra vào mua bán tấp nập.

Trên thực tế, làm đại lý thu đổi ngoại tệ chỉ hưởng hoa hồng 0,05% lượng ngoại tệ nộp vào ngân hàng trong khi nếu thu vào rồi bán lại trên thị trường tự do sẽ lời hơn rất nhiều nên nhiều đại lý không nộp tiền vào ngân hàng nữa hoặc nộp số lượng rất nhỏ
Sau khi NHNN có thông báo trên, giá USD ngoài thị trường tự do đã sụt mạnh từ 18.200 đồng xuống còn 17.600 đồng. Trong hai ngày cuối tuần (ngày 7 và 8/6), giá thu vào chỉ còn khoảng 17.200 đồng.

Đến sáng 9/6, có cửa hàng tại quận 1, TPHCM, chỉ mua USD với giá 17.000 đồng, có nơi mua đô la khoảng 17.200-17.300 đồng, còn giá bán ra trên thị trường tự do khoảng 17.700 đồng.  
Tỷ giá USD/đồng Việt Nam do NHNN niêm yết trong ngày 9/6 là 16.132, trong khi các ngân hàng thương mại cũng niêm yết giá USD ở mức cao nhất có thể, chẳng hạn giá mua vào tại Eximbank là 16.293 đồng, tại Vietcombank là 16.290 đồng; giá bán ra cùng ở mức 16.293 đồng.  
Việc quy định các bàn thu đổi không được tự do bán ngoại tệ cho cá nhân đã có từ rất lâu theo pháp lệnh ngoại hối và khi ký hợp đồng với các ngân hàng thì đều được ghi rõ trong điều khoản. Quy định như vậy nên cá nhân muốn mua ngoại tệ phải mua từ ngân hàng.
Săn vé khuyến mãi : KOREAN AIR
Ngân hàng cũng không chịu bán cho cá nhân
Để được mua ngoại tệ của ngân hàng, cá nhân phải qua các thủ tục chứng minh nhu cầu cần thiết về mua ngoại tệ của mình.
Chẳng hạn đi du lịch nước ngoài, khách hàng cần phải đem passport, vé máy bay đến trình bày với ngân hàng để được ngân hàng bán ngoại tệ.
Thực tế, lâu nay phần lớn người dân có nhu cầu mua ngoại tệ đều không làm như vậy vì ngại các thủ tục rườm rà. Họ đến thẳng các tiệm vàng hoặc bàn thu đổi ngoại tệ để thỏa thuận giao dịch, trong khi các bàn thu đổi ngoại tệ vốn lập ra để phục vụ khách nước ngoài có nhu cầu đổi ngoại tệ sang đồng Việt Nam để chi dùng.  
Tuy nhiên, vào thời điểm này hiếm có ngân hàng chịu bán USD cho cá nhân. Theo lời giải thích của cán bộ một chi nhánh ngân hàng quốc doanh, nếu mua USD để đi nước ngoài tại chi nhánh của ông có giấy tờ đầy đủ thì sẽ được mua với mức giá niêm yết.
Tuy nhiên, vì giá bán ra của ngân hàng và giá thu vào ngoài thị trường tự do đang chênh lệch khá lớn (ngân hàng bán 16.293, bên ngoài mua 17.300 đồng), để tránh trường hợp nhiều cá nhân mua từ ngân hàng đem ra ngoài bán lại nên chi nhánh ngân hàng này ngừng bán USD cho cá nhân.  
Giá bán USD cho doanh nghiệp có nhu cầu hiện cũng cao hơn nhiều so với giá niêm yết chính thức, khoảng hơn 17.000 đồng. “Các doanh nghiệp nhập khẩu đang khóc ròng vì tỷ giá cao quá, mặc dù có giảm hơn mấy ngày gần đây nhưng vẫn là cao hơn so với hơn một tuần trước”, vị cán bộ trên nói.  
Một nhân viên ngân hàng khác thì cho biết ngân hàng chỉ bán USD cho doanh nghiệp với giá 17.900 đồng, cao hơn khá nhiều so với giá niêm yết với lý do rằng thu mua ngoại tệ với giá niêm yết không ai bán cả nên ngân hàng phải thu giá cao hơn hoặc đi mua trên thị trường liên ngân hàng vốn đã lên đến 17.850 đồng.  
Lãi suất huy động USD mặc dù đã tăng lên nhiều, có ngân hàng lên đến 7,5%/năm, nhưng theo các ngân hàng lượng huy động được vẫn còn eo hẹp.
Giám đốc chi nhánh một ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại TPHCM cho biết ngân hàng không chủ trương cho vay ngoại tệ trong thời gian này. “Đối với các hợp đồng đã ký thì ngân hàng vẫn cho vay, còn những hợp đồng mới, ngân hàng sẽ khuyên khách hàng nên vay tiền đồng và hạn chế tối đa hợp đồng mới”, ông nói.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hiện nay cũng đã dè dặt hơn với việc vay USD vì ngoài lãi vay còn bị ảnh hưởng bởi tình hình tỷ giá mà tỷ giá thời gian gần đây biến động tăng cao liên tục.  

Ngoài quy định của NHNN về hạn chế cho vay ngoại tệ, một lý do khác mà các ngân hàng e dè trong chuyện cho doanh nghiệp vay USD là do thiếu nguồn. Có ngân hàng do trước đây đã mạnh tay cho vay ngoại tệ nên giờ huy động vào chỉ để đảm bảo tỷ lệ an đoàn đối với nguồn vốn bằng ngoại tệ chứ không nhằm hoạt động cho vay.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top