CÓ ĐƯỢC MANG CÁ KHÔ LÊN MÁY BAY

Cá khô/mực khô là hải sản đặc biệt được chế biến từ những con cá vừa được đánh bắt lên và làm sạch phơi khô để giữ được độ tươi của cá. Chính vì độ thịt ngọt, vị dai dai nên được rất nhiều khách hàng đặt mua không chỉ để thưởng thức mà còn dùng làm quà biếu tặng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đi lại bằng phương tiện máy bay nhưng không biết “cá khô có được mang lên máy bay hay không?”. Theo quy định của các hãng hàng không Việt Nam, cá khô được phép mang lên máy bay nhưng phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Đồ khô được đóng gói cẩn thận để mùi hay chất lỏng không rò rỉ ra ngoài.
- Đồ khô được an ninh sân bay kiểm tra và cho phép mang lên máy bay.
- Đồ khô sẽ được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.
Nhìn chung, quy định về việc mang hành lý đối với các chuyến bay nội địa có phần dễ chịu hơn so với các chuyến bay quốc tế. Tùy theo từng nước hay từng hãng mà các quy định này có thể khác nhau. Tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ các các thông tin liên quan để tránh tình huống dở khóc dở cười khi phải bỏ lại những món đồ có giá trị.
CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI MANG CÁ KHÔ/MỰC KHÔ KHI LÊN MÁY BAY?
Để đảm bảo là mực hay cá khô mang theo không bị từ chối vận chuyển, bạn nên:
- Ưu tiên mua những sản phẩm đồ khô đã được hút chân không, bao bì có mã vạch và xuất xứ rõ ràng để giảm thiểu khả năng bị từ chối.
- Yêu cầu người bán đóng gói giúp bạn. Thông thường khi mua khô hay mắm ở chợ, bạn nên cho người bán biết là bạn sẽ mang lên máy bay vì họ biết cách đóng gói vừa đẹp vừa đảm bảo mùi không bay ra ngoài.
- Tìm hiểu cách tự đóng gói: Đầu tiên bạn bọc kín khô bằng một lớp báo dày rồi cho vào một hộp nhựa có nắp đậy thật kín, sau đó dùng băng keo dán chặt miệng hộp và cho hộp đã dán kín vào một cái bao nylon, cuối cùng là dùng thun cột thật chặt lại.
- Cho mực hoặc cá khô vào thùng hành lý ký gửi thay vì hành lý xách tay. Lý do là hành lý ký gửi sẽ được vận chuyển ở một khoang riêng nên nếu mùi có lỡ thoát ra cũng không ảnh hưởng đến các hành khách khác.
CÁCH ĐỂ MANG CÁ KHÔ/MỰC KHÔ LÊN MÁY BAY?
Nếu bạn đang cần mua cá khô và cần biết về cách mang cá khô lên máy bay và các thủ tục cần thực hiện để hợp chuẩn để có thể vận chuyển bằng máy bay thì hãy liên hệ với công ty vận chuyển hiện ở tphcm và hà nội có nhiều công ty vận chuyển thực phẩm khô ra nước ngoài, phí đa phần là rẻ tùy vào số lượng và thực phẩm bạn vận chuyển là gì?. 
Với đội ngũ đóng hàng và vận chuyển tận nơi ở sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị đóng hàng tại tất cả các sân bay khu vực quốc gia Việt Nam, Những công ty vận chuyển sẽ đóng hàng hợp tiêu chuẩn quốc tế để quý khác hàng có thể an tâm mang đến nơi làm thủ tục hành lý ký gửi.

NHỮNG HÀNH LÝ BỊ CẤM MANG LÊN MÁY BAY

Ngoài việc tìm hiểu xem khô có được mang lên máy bay hay không, bạn cũng cần biết loại hàng hóa nào hoàn toàn bị cấm mang lên máy bay để tránh những rắc rối không cần thiết. Bên dưới là danh sách những thứ tuyệt đối không được mang lên máy bay:
- Các chất gây nổ như lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, pháo hoa và những thứ có tính chất hay hình dáng tương tự.
- Các chất có thể gây phóng xạ, lây nhiễm, ăn mòn như clo, chất tẩy rửa, oxy hóa, thủy ngân...
- Các chất dễ bắt lửa hay có khả năng tạo ra lửa như khí ga, diêm, bật lửa (hộp quẹt), thức uống có nồng độ cồn trên 70%...
- Các vật dụng sắc nhọn có thể gây thương vong như dao, kiếm, phi tiêu, kéo, rìu (búa)…
- Những đồ vật hoặc thiết bị có thể gây thương tích như gậy bóng chày, bi-a, khúc côn cầu, gậy chơi golf, dùi cui, bình xịt hơi cay…

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top