CÙNG CEBU PACIFIC TÌM HIỂU NHỮNG CÔNG VIỆC NHẸ LƯƠNG CAO TẠI NHÂT BẢN

Tại đất nước Nhật Bản có nhiều công việc kiếm được rất nhiều tiền nhưng không phải ai cũng có thể làm được để biết được những công việc nhẹ lương cao và không kém phần “kinh dị” này. Hãy cùng vé máy bay đi Nhật Bản của Cebu Pacific chúng tôi điểm qua một số công việc này nhé.

Chuyên viên thử giày

Tại Nhật Bản các chuyên viên thử giày này đòi hỏi phải là một chuyên gia thực thụ về tất cả các loại giày dép đang được bài bán trên thị trường. Những chuyên viên này sẽ được yêu cầu đưa ra lời khuyên về mọi thứ liên quan đến giày: từ cách chọn giày cho đến phương thức đi đứng của người lớn khác biệt với của trẻ con như thế nào.
Công việc này đòi hỏi người làm phải nắm đầy đủ về gu thời trang về giày dép cũng như xu hướng thịnh hành hàng năm, cách phối đồ sao cho hợp và đẹp nhất với những đôi giày. Chuyên viên thử giày tại Nhật Bản sẽ được chia làm ba cấp bậc rõ ràng: Sơ cấp, cử nhân và bậc thạc sĩ, tùy theo trình độ chuyên môn. Thu nhập trung bình hàng năm từ 3,9 - 10 triệu yên (709 triệu đến 1,8 tỉ VND).

Giao hàng quốc tế bằng tay

Công việc này thực sự chỉ có tại Nhật Bản những nhân viên giao hàng sẽ đảm đương công việc vận chuyển và giao hàng, bằng tay, ở quy mô quốc tế. Điểm đặc biệt của dịch vụ là nhân viên phải giữ bên mình bưu kiện 24/7 và có hoàn toàn trách nhiệm với việc vận chuyển bưu kiện chứ không nhờ vào sự trợ giúp của các dịch vụ vận chuyển khác có tại Nhật Bản trong quá trình vận chuyển họ sẽ không hề được biết mình đang vận chuyển thứ gì. Tuy nhiên cơ hội đi du lịch miễn phí cùng tiền lương 15.000 - 50.000 yên ( khoảng 2,7 đến 9,1 triệu VND/ngày) vô cùng hấp dẫn phải không nào.

Chuyên gia ngửi mùi hôi

Tại Nhật Bản được biết đến chính thức với chức danh nhân viên đo lường khứu giác, nghề nghiệp này trên thực tế đòi hỏi phải có một chứng chỉ cấp quốc gia. Đây là một trong số ít những quốc gia có điều luật quy định về mức độ của mùi hôi trong môi trường, được gọi là “luật kiểm soát mùi hôi” Chính vì vậy, những chuyên gia về mùi hôi được huy động để tìm ra nguồn gốc của những loại mùi khó chịu gây ảnh hưởng cho con người và loại bỏ nó. Hiện nay tại đất nước Nhật Bản có đến hơn 2.000 nhân viên kiểm soát mùi hôi ở khắp mọi nơi trên cả nước lương của họ giao động từ 2,5 đến 5 triệu yên/năm (khoảng 455 đến 910 triệu VND).

Người tham dự tiệc cưới

Nghề nghiệp này nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế lại là một nghề không hề xa lạ đối với người ở xứ sở hoa anh đào này. Những người được thuê dự tiệt cưới này sẽ không chỉ đến tham dự vào lễ cưới của gia chủ cho đủ người. Họ còn có thể đọc diễn văn, giúp đỡ đón khách và giả vờ làm bạn bè, đồng nghiệp của cô dâu hay chú rể. Với giá thuê 5.000 yên cho một đám cưới (gần 910.000 VND) những công ty cho thuê người như thế này hiện đang phát triển và mở rộng trên khắp ở nước Nhật và đây là một công việc khá hấp dẫn đang hot nhất hiện nay.

Nhân viên thử thức ăn cho thú cưng

Để tránh nguy cơ thú cưng của bạn ăn phải thức ăn nhạt nhẽo không có mùi vị và đủ chất dinh dưỡng, không có lợi có sức khỏe, những người làm nghề này sẽ có nhiệm vụ ăn thử trước khi công bố hoặc đưa một sản phẩm nào đó ra thị trường. Những con vật nuôi tại Nhật Bản rất được ưa chuộng và trân trọng.
Đối với nhiều người thì chúng là những người bạn tốt nhất. Chính vì thế đã ra sinh ra công việc thử thức ăn cho thú cưng một công việc có lương "cực tốt" hiện nay tại Nhật Bản. Những nhân viên này bên cạnh việc thử đồ ăn cho thú cưng họ còn phải dành phần lớn thời gian của mình để đánh giá chất lượng dinh dưỡng và viết báo cáo đưa ra những ý tưởng mới cho sản phẩm.  Lương trung bình của mỗi nhân viên làm công việc này khoảng 10.000 - 20.000 yên Nhật (tương đương 1,8 đến 3,6 triệu/ngày).

Nhân viên “đẩy” hành khách

Những nhân viên làm công việc này thường được gọi là Oshiya có nghĩa là “người đẩy”. Đúng với tên gọi, việc của họ là đẩy hành khách vào các toa tàu trước khi cửa tàu đóng lại để thực hiện chuyến hành trình của mình. Tại Nhật Bản số lượng người sử dụng phượng tiện công cộng này rất nhiều cảnh chen lấn trên các toa tàu ở Nhật là không tránh khỏi đối với người dân nơi đây.
Nhiều khi cửa còn không thể đóng được khi mà các toa tầu đã chật cứng người. Chính vì vậy nhân viên đẩy hành khách đã được ra đời và đã hoạt động vào năm 1967. Vào giờ cao điểm họ nhận trách nhiệm đẩy càng nhiều người nhất có thể vào trong tàu và đảm bảo tàu khởi hành một cách an toàn, nếu đẩy được nhiều khách lên các toa tàu thì mỗi nhân viên Oshiya này sẽ được thưởng thêm thù lao làm việc trong ngày.
Để đến được đất nước Nhật Bản để tận mắt chứng kiến những công việc nhẹ lương cao “kinh dị” này quý khách hãy liên hệ với Cebu Pacific Air chúng tôi để được sở hữu những tấm vé máy bay giá rẻ nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam đi Nhật Bản chắc chắn đây sẽ là điểm đến đầy thú vị.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top