NÊN ĐI ĐÀI LOAN HAY NHẬT


Người lao động Việt Nam nên đi Đài Loan hay Nhật để xuất khẩu lao động khi ngày càng có nhiều thông tin từ các trung tâm môi giới, báo chí khi nói đến vấn đề này. Do đó, trước khi quyết định sang thị trường nước ngoài làm việc, người lao động phải tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về chủ lao động, các đơn hàng, nhà máy, điều kiện lao động.


Sau khi đã làm các thủ tục xuất khẩu lao động, visa, hộ chiếu thì tiếp theo là đặt vé máy bay đi Đài Loan hoặc vé máy bay đi Nhật, chi phí này sẽ do người lao động chịu trách nhiệm bao gồm những chi phí khác.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là bao nhiêu?
Với 130 triệu, bạn có thể tham gia hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động tại Nhật Bản
Với 130 triệu, bạn hoàn toàn có thể tham gia hầu hết các đơn hàng xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Trong đó, các đơn hàng 1 năm có chi phí rất thấp, người lao động hoàn toàn có thể tham gia. Xem chi tiết
Tuy nhiên, hiện tại visa sang Nhật Bản cho thực tập sinh chỉ xét 1 lần, nên người lao động vần cân nhắc chọn lựa đơn hàng 1 năm hay 3 năm theo đúng nguyện vọng.
Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao gồm:
Tiền dịch vụ: Là tiền chi trả cho doanh nghiệp thực hiện hợp đồng cho lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Phí khám sức khỏe: Người lao động buộc phải khám sức khỏe, đủ tiêu chuẩn sức khỏe mới được đăng kí đơn hàng. Phí khám bệnh tại Bệnh viện Tràng An hiện nay là 690.000 VNĐ.
Chi phí học tiếng Nhật: Yêu cầu tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là có chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên. Tối thiểu bạn phải học 150 giờ học tiếng Nhật. Đối với những bạn có chứng chỉ tiếng Nhật thì không cần nữa.
Chi phí đào tạo tay nghề: Với một số đơn hàng yêu cầu tay nghề cao thì sẽ phải học đào tại nâng cao tay nghề, chi phí mỗi đơn sẽ khác nhau.
Nhiều người so sánh và thắc mắc tại sao chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản lại cao hơn Đài Loan? Thị trường lao động Nhật Bản hơn thị trường lao động Đài Loan ở những điểm nào?

Chi phí đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan là bao nhiêu?
Tổng các khoản chi phí này sẽ rơi vào khoảng 4000 - 5000 USD tuỳ thuộc vào từng đơn hàng
Chi phí khám sức khoẻ
Chi phí ăn, học tiếng
Phí môi giới
Phí dạy nghề
Vé máy bay đi Đài Loan
Visa
Hộ chiếu
Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước
Các khoản chi phí phát sinh khác như: đồng phục, vali, đưa đón,…
Tổng các khoản chi phí này sẽ rơi vào khoảng 4000 - 5000 USD tuỳ thuộc vào từng đơn hàng: ngành nghề, khu vực, thời gian làm việc, các yêu cầu...
Ngoài các khoản phí trên, sau khi xuất cảnh lao động làm việc tại Đài Loan sẽ phải nộp: bảo hiểm y tế (236 đài tệ/tháng), bảo hiểm lao động (225 đài tệ/tháng), thẻ cư trú (1000 đài tệ/năm), phí dịch vụ cho công ty môi giới Đài Loan (1.800 đài tệ - năm đầu, 1.700 đài tệ - năm hai, 1.500 đài tệ - năm 3)….
Riêng đối với những lao động đã từng làm việc tại Đài Loan khoảng 2 năm trở lên, sau khi hết thời hạn hợp đồng về nước, nếu quay lại công ty cũ bên Đài Loan làm việc , lao động sẽ chỉ phải đóng mức phí dịch vụ này là 1.500 đài tệ.
Công ty mối giới Đài Loan không được phép thu trước khoản phí này quá 3 tháng. Và cũng không được phép uỷ quyền cho các doanh.

Có nên đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản?
Chiếm đến 90% lao động tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật Bản làm việc

Điều kiện sinh hoạt, ăn ở, đi lại đặc biệt tốt
Đây là lý do mà những ai đã từng tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản luôn muốn quay trở lại thị trường này. Khi tiếp nhận lao động, xí nghiệp sắp xếp nhà ở, đảm bảo việc đi lại cho lao động, đảm bảo sinh hoạt, và rất nhiều chế độ phúc lợi khác.
Đi lại giữa xí nghiệp và chỗ ở nếu xa thì mỗi người lao động được cấp riêng xe đạp. Trường hợp chuyên chở thêm vật dụng hoặc sản phẩm như ngành mộc, công nghiệp,… người lao động được học bằng lái xe ô tô và cấp ô tô phục vụ công việc. Việc này gần không hề có ở các trường xuất khẩu lao động khác.
Nhà ở thường là 2 người/phòng, đầy đủ tiện nghi như: điện, nước, ga, điều hòa…
Hướng dẫn siêu thị, tàu xe, du lịch, nghỉ lễ, ngân hàng…

Học được nghề và tiếp cận khoa học công nghệ hàng đầu thế giới
Chiếm đến 90% lao động tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật Bản làm việc (theo tỷ lệ khách quan) là lao động phổ thông. Việc sang một trong những đất nước tiên tiến hàng đầu thế giới làm việc là điều không chỉ người lao động mong muốn mà người thân, gia đình lao động cũng đặt niềm tin.
Với những gì tiếp cận được, người lao động hoàn toàn có thể tiếp tục công việc đã làm tại Nhật Bản sau khi về nước, làm giàu cho gia đình, quốc gia.
Tiếp cận khoa học công nghệ phục vụ trong các công ty trong việc chuyển giao công nghệ mới, hiện đại hơn.

Học tiếng Nhật
Đây cũng là điều rất khác biệt khi xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động bắt buộc phải học tiếng bản địa, bởi 100% người lao động khi sang đây làm việc đều chịu sự quản lý của chủ tiếp nhận của người Nhật.
Đặc biệt hơn là người giờ làm, người lao động hoàn taonf có thể đăng ký học tiếng Nhật tại Nghiệp đoàn quản lý để năng lực tiếng tốt hơn, chủ xí nghiệp cũng hoàn toàn thích thú với việc này.

Có nên đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan?
Đi Đài Loan dễ đi hơn Nhật Bản nhưng thực không có điều gì tốt đẹp mà lại đơn giản
Đi Đài Loan dễ đi hơn thị trường khác như Nhật Bản nhưng thực không có điều gì tốt đẹp mà lại đơn đến như vậy cả, bên trong sự dễ dàng đó luôn tiềm ẩn các nguy cơ khó lường hết được.

Tài khoản tiền lương hàng tháng bị khấu trừ bởi môi giới
Ngoài những khoản khấu trừ căn bản về sinh hoạt hằng ngày như tiền bảo hiểm, tiền quản lý, tiền thuế Đài Loan và Việt Nam… còn có những khoản tiền phải đóng cho các trung tâm môi giới Việt Nam (12% tiền lương hàng tháng).

Lao động xuất khẩu sang Đài Loan bị đối xử tệ bạc
Nếu các bạn tìm hiểu và hỏi chuyện những lao động ở Đài Loan thì hầu hết số họ sẽ nói rằng họ bị chủ sử dụng lao động đối xử thậm tệ mà không thể làm gì để kháng cự. Rất nhiều chủ nhân thường hâm dọa đuổi công nhân Việt Nam về nước. Họ làm cho các công nhân Việt Nam cứ phải làm việc trong tình trạng không được đảm bảo và luôn sợ hãi bị đuổi về nước.

Mỗi người sẽ có những quyết định riêng cho mình, các bạn nên có những định hướng lâu dài về sau để có được những quyết định sáng suốt nhất. Làm tại Đài loan thì phí thấp, dễ đi tuy nhiên điều kiện làm việc sẽ không được tốt như Nhật Bản. Ngược lại, tại Nhật lương tháng sẽ cao, các chế độ đãi ngộ tốt nhưng chi phí và điều kiện trúng tuyển sẽ khó khăn hơn.

Nếu như bạn đang có dự định xuất khẩu lao động nước ngoài nhưng đang phân vân không biết nên đi Đài Loan hay Nhật Bản, thủ tục như thế nào thì đừng ngại ngần liên hệ với văn phòng đại diện EVA Air VIỆT NAM qua hotline 028 3925 1759 để được tư vấn miễn phí.





0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top