TIỀN ĐÀI LOAN ĐỔI Ở ĐÂU


TIỀN ĐÀI LOAN ĐỔI Ở ĐÂU?
Bạn chuẩn bị có một chuyến du lịch, công tác, chữa bệnh , xuất khẩu lao động, du học… tại Đài loan. Bạn muốn đổi tiền Đài Loan nhưng không biết đổi ở đâu? tỷ giá ra sao? ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh thì có những địa điểm nào đổi tiền Đài Loan, Ngân Hàng nào, thủ tục gồm những gì? Ở bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về các vấn đề nêu trên.


Tỷ giá:
1USD= 30.08 TWD ( Tiền Đài Tệ)
1TWD=749.07 VNĐ

Khi đi bất cứ nơi nào bạn nên mang theo tiền Dollar Mỹ để đổi đồng ngoại tệ, bởi vì đây là một đồng tiền phổ biến ở đâu bạn cũng có thể đổi được.
Đổi ở đâu?
Hiện nay, theo quy định của pháp luật Việt Nam thì không được đổi tiền ngoại tệ một cách tự do nữa. Vậy nên nếu bạn muốn đổi từ tiền Việt, USD… sang tiền ngoại tệ khác thì đều phải đổi qua Ngân Hàng. Tuy nhiên, đổi qua ngân hàng thì thù tục có phần rắc rối, bạn phải chứng minh được mục đích của chuyến đi như vé máy bay, bảo hiểm, giấy khám sức khỏe, giấy nhập học, …
- Ở Đài Loan: Bạn có thể đổi ở các sân bay, ngân hàng. Tuy nhiên nếu đổi ở ngân hàng thì ngân hàng tại đây không nhận đổi tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan.  


Bạn có thể đổi tiền Việt thành Đài Tệ ngay tại sân bay của Đài Loan

- Ở Hà Nội: Bạn có thể đổi tiền Đài Tệ ở Ngân Hàng, Phố Hà Trung, Phố Lương Ngọc Quyến, các tiệm vàng.


Hà Trung dãy phố quy đổi mọi loại tiền tệ tại thủ đô Hà Nội

- Ở TP.Hồ Chí Minh: bạn có thể đổi tiền Đài Tệ tại các tiệm vàng ở Lê Tánh Tôn tại quận 1, Lê Văn Sỹ tại quận 3 và các ngân hàng.

Lưu ý: khi đi xuất khẩu lao động, du lịch, công tác, du học hay bất cứ lý do gì thì bạn cũng không được mang theo quá 7.000 USD để quy đổi ra ngoại tệ khác. Nếu bạn mang theo nhiều hơn phải khai báo với Hải Quan hoặc phải có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài của cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn và nêu rõ mục đích.
Trường hợp bạn cần chuyển tiền sang Đài Loan để thanh toán thì người than có thể đến các ngân hàng như Vietcombank,VIBank… với đầy đủ hóa đơn cần thanh toán.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo thẻ tín dụng như Visa Card, Master Card…đều được chấp nhận thanh toán ở những của hàng lớn, bệnh viện, trường học…

Xem tuyến mãi giá khuyến mãi : vé máy bay đi Canada giá rẻ

ĐỔI TIỀN ĐÀI LOAN Ở ĐÂU TẠI TPHCM

Nếu bạn muốn đổi từ tiền Việt sang tiền ngoại tệ khác như tiền Đài Tệ thì bạn phải đổi qua thông qua các Ngân Hàng nhà nước Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, đổi qua ngân hàng ở nước ta hiện nay thì thù tục có phần rắc rối rườm rà, bạn phải chứng minh được mục đích của chuyến đi như vé máy bay, bảo hiểm, giấy khám sức khỏe, giấy nhập học hoặc một số trường hợp khác.
Nếu bạn đang ở TPHCM thì bạn có thể đổi tiền Đài Tệ tại các tiệm vàng lớn tại TPHCM nơi được nhiều người chọn đến để trao đổi ngoại tệ hay đổi tại các ngân hàng nhà nước hiện nay. Trường hợp bạn cần chuyển tiền sang Đài Loan để thanh toán hay mua một mặt hàng nào đó thì người thân của bạn có thể đến các ngân hàng có trụ sở bên đó cùng với đầy đủ hóa đơn cần thanh toán. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo thẻ tín dụng như Visa Card, Master Card…đều được chấp nhận thanh toán ở những cửa hàng lớn, các trung tâm mua sắm, các bệnh viện, trường học.
Nếu bạn đang du lịch tại Đài Loan thì bạn có thể đổi tại các sân bay Đài Loan đây cũng được xem là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến du lịch Đài Loan và ngân hàng. Tuy nhiên nếu đổi ở ngân hàng thì du khách lưu ý các ngân hàng tại đây không nhận đổi tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan.

MỘT ĐÀI TỆ BẰNG BAO NHIÊU TIỀN VIỆT NAM

Tại Đài Loan đồng tiền được sử dụng chính là Tân Đài tệ, mã tiền tệ là (TWD) hay còn gọi là Đô la Đài Loan, được phát hành lần đầu bởi Ngân hàng Đài Loan năm 1949 và được lưu hành cho đến nay.
Chú ý khi đổi tiền: Tiền Đài Loan hoàn toàn khác với tiền Trung Quốc, Đài Tệ (TWD) không phải là Nhân Dân Tệ (NDT).
Đồng Tân Đài tệ gồm có hai loại chính như sau:
+ Tiền giấy gồm các mệnh giá: 50 yuan, 100 yuan, 500 yuan, 1.000 yuan, và 2.000 yuan.
+ Tiền kim loại (đồng xu) gồm các mệnh giá: 1, 5. 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.
1 Đài Tệ (TWD) có thể đổi được khoảng 700 (VND) Việt Nam.
1 USD có thể đổi được khoảng 30 (TWD)  Đài Loan.

0 nhận xét:

Copyright © BLOG DU LỊCH | Designed With Eva Air | Eva Airlines | Eva Air Vietnam | Eva Air Đài Loan | Vé máy bay đi CANADA | Vé máy bay đi MỸ | http://vemaybaydimy.org.vn/ | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-canada.html | http://vemaybay123.vn/ve-may-bay-di-my.html | http://evaair-vn.com/eva-air | http://evaair-vn.com/eva-airlines | Blogger
Scroll To Top